Giáo dục

Đối thoại với người dân sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập trường

Ngày 28-3, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương đã đối thoại với người dân có con đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

Người dân căng băng rôn trước cổng trụ sở UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) sáng 28-3 phản đối sáp nhập trường - Ảnh: CTV

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Văn Thường - chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn - cho biết: "Việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với Trường tiểu học Lê Văn Tám mới xin chủ trương để lập đề án, chứ chưa có đề án. Trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn có ba trường tiểu học, nhưng chỉ có một trường THCS, nên nhu cầu mở rộng trường THCS đang rất cần thiết.

Chính quyền địa phương căn cứ vào các quy định hiện hành của Nhà nước để xin chủ trương sáp nhập hai trường tiểu học nêu trên, để dành khuôn viên, nhà đất hiện trạng của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện".

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh có con đang học ở Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho rằng ngôi trường này đã và đang ổn định. Bây giờ chuyển học sinh của trường sang Trường tiểu học Lê Văn Tám sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Bên cạnh đó, nếu sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về Trường tiểu học Lê Văn Tám, cách nhau khoảng 2km thì học sinh lớp 1, 2, 3 chưa thể tự đi xe đạp được sẽ gây khó khăn cho phụ huynh khi đưa đón con, vì nhiều phụ huynh đi làm công nhân, cả ngày trong nhà máy.

"Chúng tôi đề nghị lãnh đạo địa phương có cách làm hợp lòng dân. Cái gì tốt thì nên làm cho dân, cái gì chưa tốt nên tránh. Chúng tôi đề nghị cấp trên giữ lại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc để học sinh đi học thuận tiện như từ trước đến nay" - nhiều phụ huynh đề nghị tại buổi đối thoại.

Ngày 28-3, đông đảo người dân thị trấn Triệu Sơn tham gia buổi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về sáp nhập trường - Ảnh CTV

Tiếp thu ý kiến của phụ huynh, ông Lê Quang Trung - phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn - cho biết: "Phương án sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với Trường tiểu học Lê Văn Tám không phải chuyển toàn bộ học sinh về Trường Lê Văn Tám. Sau khi thống nhất được kế hoạch sáp nhập, UBND huyện sẽ tính toán làm sao cho thuận lợi nhất cho người dân và học sinh. Nếu cháu nào nhà ở gần Trường tiểu học Lê Văn Tám thì đăng ký học tại đó".

Theo ông Trung, hiện nay mới xin chủ trương, chưa thực hiện đề án sáp nhập trường nhưng nhiều phụ huynh đã căng băng rôn, tập trung đông người gây mất trật tự công cộng. "Bên cạnh đó, phụ huynh không cho con đến trường, ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Lãnh đạo huyện đề nghị người dân cho con đến trường học bình thường để đảm bảo quyền được học tập của con em mình", ông Lê Quang Trung cho biết thêm.

Ông Phạm Trọng Dũng - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - cho biết mọi hoạt động giảng dạy chuyên môn của nhà trường vẫn diễn ra bình thường, nên phụ huynh sớm đưa con em trở lại trường.

Tuy nhiên, ngày 28-3, chỉ có 139/457 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đến trường học.

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, ban giám hiệu, giáo viên nhà trường đang tập trung động viên phụ huynh cho con em đến trường học vào ngày mai 29-3, để tránh thiệt thòi cho học sinh.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP