Giáo dục

Nghe tin sáp nhập trường, phụ huynh kéo tới phản đối

Hàng trăm phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Thanh Hóa) đã không cho con em mình đi học, đồng thời kéo tới trường để phản đối khi hay tin huyện có thông báo việc sáp nhập trường

Chiều 27-3, hàng trăm phụ huynh ở thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã kéo tới trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tập trung phản đối việc sáp nhập trường này về Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Người dân thị trấn Triệu Sơn kéo tới Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phản đối khi hay tin sáp nhập trường

Theo phản ánh của người dân, ngày 26-3, họ nghe trên loa phát thanh về việc sáp nhập trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám nên họ rất bất ngờ, bởi việc sáp nhập người dân không được bàn, không được biết. Quá bất bình, chiều 27-3, người dân đã kéo tới trường chăng băng rôn phản đối, đồng thời không cho con em mình tới trường học để phản đối.

Chị Lê Thị L. (ngụ phố 3, thị trấn Triệu Sơn) - có con đang học lớp 5, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, cho biết chị và người dân rất bất bình khi nghe thông tin này. "Bà con chúng tôi rất bất bình, bởi trước khi có thông báo chúng tôi không hề biết gì, chỉ khi nghe trên loa phát thanh chúng tôi mới biết con em mình sẽ chuyển đi nơi khác để học tập"- chị L. thông tin.

Nhiều người dân tỏ ra bất bình khi nhận được thông báo sáp nhận trường

Cũng theo chị L. và nhiều người có mặt tại trường, việc sáp nhập dù chưa diễn ra nhưng cũng khiến người dân rất hoang mang khi lâu nay con em họ vẫn đang học tập ở trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, lại gần nhà, việc đưa đón con em đi học thuận tiện. Giờ sáp nhập về trường mới, việc đi lại học tập khó khăn.

"Nếu sáp nhập về trường mới, chúng tôi phải đưa con em đi học quãng đường khoảng 3 km, lại phải đi qua tuyến đường lớn, đông phương tiện qua lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, dân chúng tôi đi làm ăn, con cái đều nhờ ông bà đưa đón, nhiều cháu tự đi xe đạp tới trường. Nay chuyển qua trường mới, nhiều người già không thể đưa con cháu đi xa được, các cháu đi lại băng qua đường chúng tôi rất lo lắng"- bà Trịnh Thị Th. (80 tuổi, ngụ thị trấn Triệu Sơn) cho hay.

Ông Phạm Trọng Dũng (bên phải), Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, trao đổi với báo chí

Thông tin về việc này, ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, cho biết người dân kéo tới trường phản đối việc sáp nhập xảy ra từ sáng nay 27-3, đồng thời không cho con em tới trường. "Nhà trường hiện có 15 lớp học với tổng số 457 học sinh, trong buổi chiều các em vẫn học bình thường nhưng phụ huynh đã không cho các cháu tới lớp khi nghe tin sáp nhập trường"- ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, việc sáp nhập là chủ trương của huyện, ông cũng không nắm rõ, chỉ tới ngày 21-2, khi Huyện ủy Triệu Sơn có thông báo thì ông mới biết. "Tôi cũng chỉ nắm bắt rằng trường sẽ sáp nhập, chuyển về Trường tiểu học Lê Văn Tám, còn trường này sẽ bàn giao lại cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện"- ông Dũng nói.

Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vắng học sinh tới trường trong chiều ngày 27-3

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn, cho biết việc sáp nhập trường nhằm thực hiện việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục, trường lớp trên địa bàn thị trấn, trong đó phương án thị trấn đưa ra sẽ sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về Trường tiểu học Lê Văn Tám.

"Thị trấn hiện có 3 trường tiểu học, trong khi đường tỉnh 514 đi qua thị trấn chia 2 trường nằm ở phía Nam và 1 trường nằm ở phía Bắc. Trường Nguyễn Bá Ngọc nằm ở phía Nam nếu sáp nhập trường Lê Văn Tám vào trường này sẽ không hợp lý, mất cân đối, vì thế thị trấn đưa ra phương án nhập trường Nguyễn Bá Ngọc vào Lê Văn Tám sẽ cân đối, hợp lý"- ông Thường thông tin.

Phu huynh mang băng rôn, bảng biển tới trường phản đối việc sáp nhập trường

Cũng theo ông Thường, việc sáp nhập mới chỉ đang ở bước xin chủ trương nên chưa họp dân để bàn các phương án. "Hiện nay việc sáp nhập trường đang xin ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu được đồng ý, chúng tôi sẽ tổ chức họp dân để xin ý kiến, chứ đã sáp nhập đâu. Ngày hôm nay, tôi cũng đã xuống làm việc với nhà trường sắp xếp thời gian gặp nhân dân để thông tin cụ thể, rõ ràng cho người dân hiểu"- ông Thường cho biết.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP