Thể thao

Đội hình kết hợp 2 lứa U19 Việt Nam đầy hứa hẹn

Đội hình với sơ đồ 4-1-4-1 gồm 5 cầu thủ U19 thời HLV Graechen kết hợp với lứa U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đủ sức thách thức bóng đá Nhật Bản trong tương lai.


Nếu những cầu thủ kể trên cùng lứa, VFF sẽ có một đội hình U19 Việt Nam khá hoàn hảo để sẵn sàng đương đầu với U19 Nhật Bản ở trận bán kết giải U19 châu Á 2016 (diễn ra lúc 23h15 hôm nay, 27/10). Tuy nhiên gác lại chuyện không thể xảy ra kể trên, VFF có thể trẻ hóa đội tuyển U23 theo bộ khung kết hợp 2 lứa U19, bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Nhật Bản, "ông kẹ" của bóng đá trẻ châu Á.

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng là sự lựa chọn số 1. Phong độ của thủ môn người Thanh Hóa có đóng góp không nhỏ trong thành tích giành vé đi U20 World Cup của U19 Việt Nam. Tiến Dũng chỉ sở hữu chiều cao 1,8 m, không quá lý tưởng nhưng lại có phản xạ và độ bật nhảy tuyệt vời. Thủ thành sinh năm 1997 luôn mang lại cảm giác yên tâm cho hàng thủ ở các tình huống bóng bổng trong vòng cấm.

Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu có chiều cao 1,82 m. Anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất U19 Việt Nam khi sinh năm 1999 (năm nay 17 tuổi). Cầu thủ thuộc biên chế lò đạo tạo trẻ Hà Nội T&T không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn có cái chân trái khéo léo. Chính Văn Hậu là người có cú sút uy lực, ghi bàn thứ 2 trong chiến thắng 2-1 của U19 Việt Nam trước U19 Triều Tiên hôm 14/10.

Trung vệ Hồ Tấn Tài sở hữu chiều cao 1,8 m cùng tư duy chơi bóng khá thông minh. Cầu thủ mang số áo 22 có những pha xử lý đơn giản nhưng chính xác và hiệu quả. Anh cũng là mẫu cầu thủ đa năng, khi từng được thử sức ở nhiều vị trí khác nhau ở cả hàng hậu vệ và tiền vệ.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sở hữu chiều cao 1,76 m. Trình độ của cầu thủ hạng Nhất Viettel được khẳng định và không phải bàn cãi khi cả HLV Hữu Thắng và HLV Miura đều triệu tập anh lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong 2 năm qua.

Hậu vệ phải Lê Văn Sơn có chiều cao khiêm tốn 1,68 m. Với kỹ thuật và sự khéo léo được trau dồi từ Học viện, Văn Sơn hậu vệ tròn vai nhưng có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Chúng ta còn nhớ chính Văn Sơn là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam loại U19 Thái Lan ở bán kết giải U22 Đông Nam Á, diễn ra tại Brunei 8/2014.

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Đại cao tới 1,84 m. Anh là cái tên gây chú ý bằng vẻ đẹp trai và phong độ ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi sở trưởng ở vị trí tiền vệ lùi, chịu trách nhiệm thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự từ xa. Bên cạnh đó, anh có thể về đá trung vệ nếu đội bóng thiếu người.

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh cao 1,76 m. Anh có đôi chân khéo léo và khả năng kiểm soát, xử lý bóng thuộc top đầu trong giới cầu thủ Việt. Sức mạnh của Tuấn Anh được phát huy tối đa khi được thi đấu cạnh đồng đội Xuân Trường.

Tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường cao 1,78 m. Với những đường chuyền sắc bén, anh được mệnh danh là "cỗ máy" kiến tạo cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ trái Hồ Minh Dĩ cao khiêm tốn 1,59 m, nhưng có thừa tốc độ và sự khéo léo để những cầu thủ đối phương thấy anh dù không cao nhưng vẫn phải ngước nhìn. Minh Dĩ là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Việt Nam ở trận hòa 1-1 trước U19 UAE.

Tiền vệ phải Nguyễn Văn Toàn cao 1, 71 m. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và tinh thần thi đấu máu lửa là những gì người hâm mộ nhớ về Văn Toàn. Anh có thể hoán đổi vị trí với Công Phượng để hàng công của đội tuyển Việt Nam thêm phần đa dạng.

Tiền đạo cắm Nguyễn Công Phượng cao 1,68 m. Cầu thủ đang khoác áo Mito Hollyhock kém Văn Toàn về tốc độ và sự nhanh nhẹn. Tuy nhiên, kỹ thuật xử lý bóng, đi bóng tạo đột biến hoặc hút hàng hậu vệ đối phương về phía mình là điểm vượt trội của Công Phượng. Với đội hình 11 cầu thủ kể trên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng vào một chiến thắng trước Nhật Bản trong tương lai.
Trận bán kết giải U19 châu Á giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra vào lúc 23h15 tối 27/10. Từ năm 2014 đến nay, U19 Nhật Bản toàn thắng cả 4 lần đối đầu U19 Việt Nam.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP