Trong tỉnh

Độc đáo cung đường nêu đón tết tại Nghệ An

Những cung đường từ làng quê, vùng miền núi biên cương hay thành thị trở nên lung linh, huyền ảo bởi vô số cây nêu độc lạ.

Khi Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 đang cận kề, hình ảnh những cung đường nêu tuyệt đẹp đã tạo cho phố, phường, các làng quê ở xứ Nghệ thêm tươi đẹp, lung linh, huyền ảo.

Những năm gần đây, phong trào chơi nêu Tết ở Nghệ An được khôi phục và lan tỏa khắp các huyện từ miền xuôi lên miền ngược. Theo quan niệm, sau ngày cúng ông Công ông Táo (23/12 Âm lịch) hàng năm, các gia đình thường dựng cây nêu trước cửa nhà.

Vẻ đẹp lung linh ở các cung đường nêu

Theo quan niệm, những dịp Tết đến, Xuân về là lúc thần linh về trời, do đó con người cần những “bảo bối” như cây nêu nhằm đề phòng cảnh giác, chống lại sự xâm nhập của ác quỷ lúc con người vui chơi. Theo thời gian, cùng với sự phong phú của các đồ lễ treo trên ngọn cây, cây nêu được coi là cây vũ trụ nối liền đất với trời, hàm chứa ý thức về lãnh thổ của người Việt.

Phong trào nhà nhà, xóm xóm và rộng hơn là huyện huyện làm nêu đã tạo nên những cung đường nêu đón Tết khá ấn tượng khắp các miền quê. Mỗi cung đường nêu mang một vẻ đẹp riêng đã làm cho cảnh quan ngày Tết ở xứ Nghệ thêm phần lung linh, ấm cúng.

Một số hình ảnh lung linh, tươi đẹp ở các cung đường nêu trên khắp các vùng quê tỉnh Nghệ An:

Từ miền núi....

Đến miền xuôi

Những cây nêu cao vút cùng ánh đèn nháy lấp lánh

Thêm điểm nhấn từ chiếc đèn lồng

Sáng rực một góc đường

Độc đáo câu nêu chào xuân Nhâm Dần

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP