Xã hội

Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri xã Châu Quang huyện Quỳ Hợp

Chiều ngày 5/10, đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm có các ông bà: Phan Đình Trạc, Uỷ viên TW đảng, Trưởng ban Nội chính trung ương, Mong Văn Tình, cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và Nguyễn Thị Thảo, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp



1anh tiep xuc 1 1
Toàn cảnh hội nghi tiếp xúc cử tri

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có bà Võ Thị Minh Sinh, TUV, Bí thư huyện uỷ, Phan Đình Đạt, Chủ tịch HĐND huyện, Vi Thanh Tường và một số các ban ngành của huyện.
2anh tiep xuc 2
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tham dự buổi tiếp cúc cử tri

Sau khi nghe nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 quốc hội khoá 14 cử tri xã Châu Quang đã kiến nghị về các vấn đề cần được quan tâm giải quyết đó là: nguồn nước đầu nguồn chảy về ruộng, ao hồ của các xóm, bản bị ô nhiễm thiệt hại cho nhân dân đề nghị rất nhiều lần nhưng chưa có hướng giải quyết.

3anh tiep xuc 3
Cử tri xóm Quang Hương nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Dự án của Cty vinason mua đất ở xóm Quang Hương đã hơn 6 năm rồi nhưng vẫn bỏ hoang không làm nên cần thu hồi để giao lại cho nhân dân sản xuất. Hiện tại Quỳ Hợp có dân tộc Thanh nhưng lại gộp lại là dân tộc Thái nên đề nghị nhà nước có chính sách tách riêng biệt. Một số cán bộ giáo viên đã về hưu nhưng chưa được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định trước khi nghỉ công tác. Các sinh viên học ở các trường đại học, cao đảng về nhưng không có việc làm. Việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm. Giống lúa hỗ trợ cho hộ nghèo đưa về để gieo cấy nhưng đến nay vẫn chưa thu hoạch được, lúa bị lép không có năng suất. Kịp thời chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia chống pháp. Chế độ phụ cấp cho các phó của các đoàn thể tại các xóm bản. Chế độ trợ cấp cho người cao tuổi cần giảm từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi đối với nam và 70 tuổi đối với nữ...

4anh tiep xuc 4
Ông Phan Đình Trạc, UVTW Đảng, Trưởng ban nội chính TƯ giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri

Các kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện đồng chí Vi Thanh Tường, PCT UBND huyện Quỳ Hợp đã giải trình. Những vấn đề khác vượt thẩm quyền, ông Phan Đình Trạc, UVTW Đảng, Trưởng ban nội chính trung ương đã giải trình, tổng hợp yêu cầu UBND tỉnh giải quyết và những vấn đề không thuộc thẩm quyền, hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên quốc hội trong kỳ họp thứ 2 quốc hội khoá XIV.

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP