Trong nước

Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị bồi dưỡng Kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan quyền của người tham gia bảo hiểm xã hội

Trong 2 ngày (từ ngày 7 - 8/9) tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan quyền của người tham gia bảo hiểm xã hội”

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị có hơn 100 đại biểu tham dự là lãnh đạo Ban Công tác đại biểu; chuyên gia, nhà nghiên cứu, cộng tác viên; đại biểu Quốc hội khóa XV; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo và công chức các Ban Hội đồng nhân dân, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đến từ 38 tỉnh, thành phố trong nước.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An có các vị đại biểu Quốc hội: Thái Thị An Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn; Trần Nhật Minh, đại biểu chuyên trách, cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham dự Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phát biểu khai mạc Hội nghị

Trước xu thế đổi mới chính sách an sinh xã hội, trong đó có chế độ bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách lớn, trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội cũng đang có nhiều quan điểm khác nhau. Đặc biệt là chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc sửa đổi luật Bảo hiểm xã hội tại kỳ hop thứ 6, Quốc hội khóa XV sắp tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Ban Công tác đại biểu tổ chức Hôi nghị này nhằm bồi dưỡng cho các đối tượng liên quan kỹ năng tiếp cận, phân tích chính sách về bảo hiểm xã hội, trên cơ sở đó dẫn chiếu, phân tích một số bất cập của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành, góp ý cho dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Các đại biểu Nghệ An tham gia thảo luận nhóm

Đồng chí Thái Thị An Chung, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tham gia thuyết trình trả lời câu hỏi thảo luận nhóm

Với mục đích đó, Hội nghị đã được các chuyên gia, các nhà nghiên cứu tập trung truyền đạt 4 chuyên đề cơ bản: (1). Khái quát hệ thống bảo hiểm xã hội ở Việt Nam; (2). Kỹ năng phân tích chính sách đối với quyền của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; (3). Kỹ năng phân tích chính sách đối với quyền của người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; (4). Kỹ năng phân tích chính sách đối với quy định liên quan đến trợ cấp hưu trí xã hội và bảo hiểm hưu trí bổ sung. Sau mỗi chuyên đề, trên cơ sở nội dung đã được tiếp thu, Hội nghị được phân chia thành nhiều nhóm để làm các bài tập tình huống nhằm thảo luận sâu hơn, cụ thể hơn, tranh thủ ý kiến góp ý của các chuyên gia về những vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội./.

Tác giả: Phan Hậu

Nguồn tin: dbndnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP