Kinh tế

Chủ tịch PetroVietnam có thể được điều chuyển về Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đang xem xét việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) về cơ quan này.

Theo nguồn tin của VnExpress, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đang xem xét việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch PetroVietnam về làm việc tại cơ quan này. Việc điều chuyển sẽ được cơ quan này báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

"Hôm qua, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã họp và đi tới quyết định trên. Ban cán sự sẽ báo cáo với Chính phủ về việc này và Thủ tướng sẽ xem xét, quyết định", nguồn tin xác nhận.

Ngày 7/3, đại diện lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt PetroVietnam để thông báo về phương án nhân sự mà Ban cán sự Đảng đã thống nhất.

Nguyen Quoc Khanh 4616 1488897153
Ông Nguyễn Quốc Khánh có thể được xem xét điều chuyển về Bộ Công Thương. Ảnh: PetroVietnam

Ông Nguyễn Quốc Khánh (57 tuổi), quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại Đại học Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Nguyễn Quốc Khánh đã có nhiều năm công tác tại PetroVietnam, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn này: Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PetroVietnam. Tháng 7/2009, ông được bổ nhiệm làm 1 trong 7 Phó tổng giám đốc PetroVietnam và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc vào tháng 11/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1/2016 , ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP