Pháp luật

Điều tra nguyên nhân 6 con bò của một gia đình bị chết bất thường

Trong lúc lên thăm đàn bò của gia đình được nuôi tại khu vực nông trường cao su Hà Tĩnh, anh Nguyễn Văn Hùng tá hoá khi phát hiện 6 con bò bị chết một cách bất thường.

Trưa 15-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại úy Trần Đình Biên - Trưởng Công an xã Hương Thuỷ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết trên địa bàn xã này vừa xảy ra sự việc 6 con bò của một hộ gia đình bị chết chưa rõ nguyên nhân.

6 con bò của gia đình anh Hùng bị chết chưa rõ nguyên nhân

Theo đó, gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có 17 con bò được nuôi tại khu vực nông trường cao su Hà Tĩnh, thuộc địa phận thôn 8, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê.

Ngày 11-2, khi gia đình đến thăm, đàn bò không có dấu hiệu bất thường. Đến sáng 14-2, anh Hùng phát hiện đàn bò có 6 con bị chết bất thường.

Nhận được tin báo, cán bộ Phòng NN-PTNT, Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Hương Khê, lãnh đạo xã Hương Thủy và lực lượng công an địa phương đã có mặt để kiểm tra, chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm ban đầu, số bò bị chết có các dấu hiệu như thân đờ cứng, trương phình, bốc mùi hôi thối... Đánh giá ban đầu của cán bộ thú y cho thấy không có dấu hiệu dịch bệnh.

"Chúng tôi đang phối hợp với công an huyện cũng như các cơ quan chức năng liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc. Còn nguyên nhân vì sao những con bò của gia đình anh Hùng bị chết phải chờ kết luận từ quá trình điều tra" - đại úy Biên nói.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP