Xã hội

Điều dưỡng viên tận tụy với người bệnh

Thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, trong ngành Y tế huyện Tân Kỳ đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ y, bác sỹ tận tâm với nghề, có nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng. Một trong những tấm gương tiêu biểu là Bí thư Chi bộ Trạm y tế xã Hương Sơn huyện Tân Kỳ - điều dưỡng Phan Văn Chung.

Năng động, nhiệt huyết và thân thiện, đó là hình ảnh chúng tôi nhìn thấy ở điều dưỡng Phan Văn Chung khi anh đang chăm sóc cho bệnh nhân. Trò chuyện với các đồng nghiệp của anh, họ đều chia sẻ, ngoài vai trò điều dưỡng tận tâm, tận tụy với người bệnh, đồng chí Chung là một Bí thư Chi bộ luôn đầu tàu gương mẫu, tìm tòi những cách làm hay, những việc làm thiết thực để giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Đồng chí đã thông qua chi bộ xây dựng quỹ nhân đạo và được toàn thể đảng viên trong chi bộ đồng thuận.

Hàng tháng mỗi Đảng viên tiết kiệm ít nhất 30.000 đồng để giúp đỡ học sinh nghèo và người già neo đơn. Đặc biệt năm 2015, sau khi tìm hiểu thấy mô hình hố xử lý rác thải hộ gia đình có nhiều tiện ích, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành cho nhân dân nên anh Chung đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đảng viên trong Chi bộ vận động nhân dân xây dựng hố xử lý rác thải tại hộ gia đình. Một trong những hộ tiên phong xây dựng hố xử lý rác là gia đình Bà Nguyễn Thị Cúc ở xóm Xuân Hương xã Hương Sơn huyện Tân Kỳ. Bà Cúc cho biết.“ Từ khi Trạm Y tế vận động xây hố rác thì tôi thấy thẳng nhà bà tui cũng sạch sẽ mà đường xá, làng xóm cũng sạch sẽ cả. Bên cạnh đó, xây dựng được hố rác, mình đốt rác xong rồi lấy mùn chăm bón cây”.

images1348262 20170222 tan ky ho rac
Đảng viên Phan Văn Chung hướng dẫn bà con xử lý rác thải.

Hương Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tân Kỳ, địa bàn trải rộng nên để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, tham gia xây dựng hố xử lý rác thải, anh Chung và cán bộ Trạm y tế đã bám sát cơ sở, tuyên truyền vận động, đặc biệt là tiên phong xây dựng hố rác thải tại gia đình mình để mọi người thấy và từng bước làm theo. Đến nay trên địa bàn xã Hương Sơn đã có trên 100 hộ xây hố xử lý rác và đang tạo ra phong trào tại địa phương.

Ngoài thời gian chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại Trạm, anh Chung và các đảng viên trong chi bộ còn thực hiện ngày thứ 7 vì dân. Hàng tuần, hàng tháng, các y, bác sỹ đến tận từng gia đình chính sách, người già cả neo đơn, gia đình gặp hoạn nạn ốm đau để thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Đối với những trường hợp đi lại khó khăn, Chi bộ đã nhận chăm sóc triều trị tại nhà. Ngoài ra Chi bộ còn hỗ trợ ngày công, tặng quà cho gia đình những ngày lễ, Tết.

2images1348263 20170222 tan ky kham benh
Điều dưỡng Chung thăm khám bệnh tại nhà cho thương binh Võ Ngọc Quế.

Thương binh Võ Ngọc Quế ở xóm Trung Mỵ, xã Hương Sơn – bệnh nhân được anh Chung trực tiếp phụ trách thăm khám tại nhà xúc động chia sẻ : "Vô cùng cảm ơn chú Chung, người thầy thuốc tận tâm với dân, mọi lần đến thăm khám chú đều gần gũi, thân thiện hỏi thăm sức khỏe, động viên, tươi cười, thăm khám chu đáo nên tôi khỏe hẳn lên, tinh thần thoải mái."

Những việc làm này đang được chi bộ duy trì thường xuyên và là nền tảng vững chắc để Chi bộ triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về những việc làm của mình, điều dưỡng Phan Văn Chung nói: “Năm 2017 này chúng tôi tiếp tục chăm sóc hỗ trợ gia đình chính sách, xây dựng quỹ nhân đạo mang tên quỹ học tập tấm gương Hồ Chí Minh, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân xây dựng hố rác xử lý rác thải tại gia đình, phân công cho các đảng viên trong chi bộ phụ trách mỗi đảng viên ít nhất là hai xóm và vận động cho được 30 hộ xây dựng hố xử lý rác thải”.

Với sự nỗ lực của tập thể, đặc biệt là đồng chí Bí thư Chi bộ nên nhiều năm liền, Chi bộ Trạm y tế xã Hương Sơn được các cấp khen thưởng, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt năm 2016, đồng chí Phan Văn Chung được cấp trên tôn vinh điển hình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Chung là cá nhân duy nhất của ngành y tế huyện Tân Kỳ được tôn vinh tấm gương Học tập và làm theo lời Bác.

Ông Nguyễn Viết Xuân - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ khẳng định. “Trong thời gian qua trong đơn vị có nhiều tập thể cá nhân, trong đó có đồng chí Phan Văn Chung đã cụ thể hóa bằng những việc làm rất thiết thực và thông qua những việc làm đó đã thể hiện rõ về y đức của người thầy thuốc phục vụ nhân dân và từ mô hình điển hình này trong thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai, tuyên truyền và nhân rộng để có thêm nhiều mô hình tập thể cá nhân điển hình hơn nữa”.

“Học tập tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” đang là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho mỗi chúng ta tự soi mình và có những hành động thiết thực để sống có ích hơn cho gia đình và xã hội. Với điều dưỡng Phan Văn Chung, anh xứng đáng với lời dạy của Bác “ Lương y như từ mẫu ”. Bằng tình thương và trách nhiệm, sự yêu mến của đồng nghiệp và bệnh nhân, 12 năm qua gắn bó với nghề, điều dưỡng Chung đã có nhiều đóng góp thiết thực và đây sẽ là nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh để đồng chí tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều việc làm ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng.

Tác giả bài viết: Cẩm Tú – Đài TTTH Tân Kỳ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP