Thế giới

Điều chưa biết về nữ tiếp viên trên máy bay chở trùm Wagner bị rơi?

Kristina Raspopova chính là người tổ chức chuyến bay chở trùm Tập đoàn Wagner, trong số đó có đồng nghiệp và thành viên phi hành đoàn của Prigozhin.

Nữ tiếp viên Kristina Raspopova. (Nguồn: The Sun)

Theo truyền thông Nga, Kristina Raspopova là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ngày 23/8, trong đó người đứng đầu Wagner PMC Prigozhin cùng với thuộc cấp của mình.

Kristina từng làm tiếp viên hàng không tại MNT Aero. Chính cô là người tổ chức chuyến bay cuối cùng cho 10 người, trong số đó có đồng nghiệp và thành viên phi hành đoàn của Prigozhin.

“Tôi là người dân địa phương, cách nơi xảy ra vụ tai nạn 3km. Đầu tiên tôi nghe thấy ba tiếng nổ. Chúng tôi nghĩ rằng máy bay Ukraina đang bay. Không có máy bay hoặc trực thăng nào được phép bay qua lãnh thổ của chúng tôi. Đuôi máy bay rơi cách đó 10km,” một trong những nhân chứng kể lại.

Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn ngày 23/8, những người bạn tin cậy của Prigozhin đang ở trên chiếc máy bay thương gia gồm SergeiPropustin, Evgeny Makaryan, Alexander Totmin, Valery Chekalov, Dmitry Utkin, Nikolay Matuseev. Chỉ huy phi hành đoàn là Alexei Levshin, phi công phụ là Rustam Karimov. Và, tiếp viên hàng không là người gốc Chelyabinsk- Christina Raspopova.

Người ta biết gì về công dân Voronezh?

Chỉ huy chuyến bay Alexei Levshin và phi công phụ Rustam Karimov đều là những chuyên gia có trình độ. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã làm việc ở ngành hàng không dân dụng. Nhưng gần đây, ông lại tham gia kinh doanh vận tải. Rustam Karimov đến từ Perm nhưng đã chuyển đến sống ở phía bắc Moskva.

Còn những gì được biết về cô gái duy nhất trên chiếc máy bay bị rơi - nữ tiếp viên Kristina Raspopova?

Cô thích đi du lịch, mạng xã hội của cô tràn ngập những bức ảnh chụp tại những khu nghỉ dưỡng đắt tiền, trong khách sạn, trên bãi biển. Hầu như tất cả những hình ảnh đăng lên của cô đều là về cuộc sống “sang chảnh.”

Christina đã đăng bức ảnh cuối cùng của mình cách đây 2 ngày. Cô ấy đã đến được sân bay, chụp ảnh bữa sáng của mình bên cạnh là một chiếc vali. Cô ấy sắp bay lần nữa.

Chuyến đi quan trọng gần đây nhất của Christina là vào cuối tháng 2 năm 2023, tới Sri Lanka. Trên mạng xã hội, cô gái viết rằng mình đã ly hôn nhưng bạn bè của người quá cố đã từ chối giao tiếp với báo chí.

“Đúng, Christina là bạn tôi. Tôi xin lỗi, nhưng tôi không muốn đưa ra bất kỳ bình luận nào,” một người bạn của Christina nói.

Christina là em gái của phó công tố viên thành phố Yemanzhelinsk ở vùng Chelyabinsk, Yevgeny Raspopov. Hiện tại, ông ấy cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Công tố viên trưởng của Raspopov- Robert Shamsutdinov, trong cuộc trò chuyện với báo chí cũng từ chối bình luận về cái chết của Christina, nhưng nói rõ ông biết về thảm kịch này./.

Tác giả: Tô Hoàng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP