Xã hội

Diễn biến vụ “sếp” Chi cục Thủy sản Bình Định quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp

Sau loạt bài phản ánh của Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Bình - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định – đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về hành vi vi phạm đạo đức lối sống.

Sáng 16-11, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định vừa công bố quyết định kỷ luật về mặt đảng đối với ông Nguyễn Công Bình - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản tỉnh này. Theo đó, ông Bình bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm đạo đức lối sống.

Chi cục Thủy sản Bình Định, nơi ông Nguyễn Công Bình đang giữ chức Phó Chi cục trưởng phụ trách

Trên cơ sở đề nghị của UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, đơn vị chủ quản là Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Bình. Tuy nhiên, quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Bình của Sở NN-PTNT không được công khai như quyết định kỷ luật về mặt đảng của UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.

Như Báo Người Lao Động đã có loạt bài phản ánh, ông Nguyễn Công Bình bị tố cáo về 2 nội dung. Nội dung thứ nhất tố cáo ông Bình có con thứ 3 ngoài giá thú nhưng không khai báo bổ sung trong lý lịch. Nội dung thứ hai tố cáo ông Bình quan hệ bất chính với chị T.T.K.M - nữ nhân viên trong đơn vị, dẫn đến có con trong lúc ông chưa ly hôn vợ cũ. Sau khi ly hôn vợ cũ, ông Bình bỏ rơi chị M. và con chung của 2 người, không chịu đăng ký kết hôn với chị M.

Trả lời phóng viên về những nội dung đơn tố cáo trên, ông Nguyễn Công Bình từng thừa nhận có quan hệ tình cảm và có con riêng với chị T.T.K.M. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định rằng mối quan hệ tình cảm này "không có gì sai" vì diễn ra sau khi ông đã ly hôn với người vợ cũ. "Tôi xin khẳng định rằng những nội dung đơn tố cáo tôi là bịa đặt, vu khống, nhằm gây mâu thuẫn nội bộ" - ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Công Bình - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản Bình Định

Trong khi đó, theo nhiều nhân chứng và hồ sơ phóng viên có được, ông Nguyễn Công Bình và chị T.T.K.M có quan hệ tình cảm trong thời điểm ông Bình chưa ly hôn với vợ. Cụ thể, thời điểm chị M. mang thai (hiện đứa bé đã 4 tuổi) con chung với ông Bình, vợ chồng ông Bình vẫn chưa được tòa án ra quyết định về việc ly hôn.

Sau khi Báo Người Lao Động có loạt bài phản ánh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã giao UBKT của cơ quan này tiến hành kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Công Bình để xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mặc dù bị kỷ luật nhưng ông Nguyễn Công Bình vẫn đang tiếp tục giữ chức vụ Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản Bình Định.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP