Pháp luật

Diễn biến nóng và chân dung tên cướp ngân hàng ở Bình Dương

Do vay mượn không có tiền trả, Phát đã nảy sinh ý định thực hiện vụ cướp.

Ngày 27-4, nguồn tin của phóng viên cho biết VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Tấn Phát (SN 1997, ngụ phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về tội giết người và cướp tài sản.

"Riêng khẩu súng sẽ giám định để xem xét xử lý sau"- nguồn tin cho biết.

Nguyễn Tân Phát

Theo điều tra, khoảng 11 giờ 30 ngày 17-4, nam thanh niên đi đến chi nhánh ngân hàng Sacombank trên Quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, người này không giao dịch gì mà nói ngồi đây để chờ bạn. Khi gần hết giờ giao dịch, đối tượng bất ngờ rút khẩu súng rồi uy hiếp nhân viên ngân hàng buộc đưa tiền bỏ vào ba lô.

Bảo vệ của ngân hàng đã xông vào vật lộn với kẻ cướp và khống chế. Tại hiện trường, kẻ cướp bị thương ở mặt, chảy nhiều máu.

Lực lượng chức năng cũng thu giữ tang vật gồm khẩu súng dạng ổ xoay (trong ổ không có đạn), ba lô màu đen bên trong chứa nhiều cọc tiền hơn 700 triệu đồng; túi nylon có chứa 6 viên đạn.

Tại trụ sở công an, Phát khai, mình vay hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Bản thân và gia đình Phát nhiều lần bị đòi nợ và hăm dọa. Do cần tiền để tiêu xài và trả nợ, Phát nảy sinh ý định thực hiện vụ cướp.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP