Kinh tế

Diễn biến mới ở công ty nơi Hoa hậu Ngọc Hân đang làm sếp

Ngay sau khi NVT Holdings vừa hoàn tất việc mua lại Ninh Vân Bay, các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp cùng từ nhiệm.

Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã chứng khoán: NVT) vừa công bố đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) của ông Phạm Thành Thái Lĩnh và ông Nguyễn Hoàng Giang. Ông Lĩnh hiện còn làm Tổng giám đốc Ninh Vân Bay.

Ông Lĩnh và ông Giang cùng nêu lý do từ nhiệm là có nhiều công việc phải đảm nhận nên không có đủ thời gian và điều kiện để tập trung thực hiện nhiệm vụ được đại hội cổ đông và HĐQT doanh nghiệp phân công.

Đáng chú ý, hai lãnh đạo cấp cao của Ninh Vân Bay từ nhiệm chỉ vài ngày sau khi công ty này chính thức đổi chủ. Vào ngày 5/8, NVT Holdings thông báo đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Ninh Vân Bay lên 87,8% cổ phần, con số đủ quyền chi phối, thông qua mọi quyết định quan trọng mà không lo bị các nhà đầu tư khác phủ quyết.

NVT Holdings được thành lập vào tháng 3 năm nay, đặt trụ sở tại tòa nhà Tasco (Hà Nội) với vốn điều lệ gần 1.300 tỷ đồng. Đáng chú ý, ông Phạm Thành Thái Lĩnh cũng chính là người góp vốn nhiều nhất vào NVT Holdings với tỷ lệ 48%. Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân cũng tham gia góp vốn vào NVT Holdings với tỷ lệ gần 2%.

Hoa hậu Ngọc Hân đang làm Phó tổng giám đốc Ninh Vân Bay (Ảnh: NVCC).

Thực chất, ông Lĩnh, ông Giang hay NVT Holdings đều có mối liên hệ với DNP Holdings của doanh nhân Vũ Đình Độ. Hiện tại, một trong những doanh nghiệp quan trọng nhất trong hệ sinh thái của ông Độ là Công ty cổ phần Tasco (mã chứng khoán: HUT).

Tasco được giới đầu tư đặt cho biệt danh "trùm BOT" khi làm chủ đầu tư nhiều dự án giao thông lớn trên cả nước được xây dựng theo hình thức BOT. Tasco cũng là công ty mẹ của VETC, một trong hai doanh nghiệp được quyền thu phí tự động trên các tuyến cao tốc trên toàn quốc cùng với Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VTDC thuộc Viettel.

Còn tại Ninh Vân Bay, ông Lĩnh, ông Giang - những cá nhân có mối liên hệ với nhóm DNP - đã tham gia HĐQT từ năm 2019. Ngoài ra, hoa hậu Ngọc Hân hiện cũng là Phó tổng giám đốc Ninh Vân Bay.

Ninh Vân Bay đang khai thác, vận hành hai khu nghỉ dưỡng hạng sang gồm Six Senses Ninh Van Bay (Khánh Hòa) và Ana Mandara Villas Resort & Spa (Đà Lạt, Lâm Đồng). Trong đó, doanh nghiệp cho biết Six Senses Ninh Van Bay đạt chuẩn trên cả 5 sao.

Năm ngoái, Ninh Vân Bay lỗ ròng 50 tỷ đồng trong bối cảnh ngành du lịch tê liệt vì dịch Covid-19. 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh doanh của chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã sáng sủa hơn khi lợi nhuận đạt 10 tỷ đồng.

(Biểu đồ: Việt Đức).

Hiện tại, cổ phiếu NVT đang được giao dịch ở vùng giá 16.650 đồng/cổ phiếu, nằm trong diện cảnh báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu NVT vẫn tăng hơn 30% dù thị trường suy giảm. Đặc biệt, trong một tháng gần nhất, mã này đã tăng giá gần 40%.

Tác giả: Nhân Cơ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP