Xe

Điểm danh những mẫu xe đang được giảm cả trăm triệu đồng

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, sức tiêu thụ trên thị trường ô tô chưa có dấu hiệu bùng nổ, mặc dù mới ra mắt nhưng nhiều mẫu xe đã giảm sâu lên tới cả trăm triệu đồng, đua nhau tung khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Sang tháng 10/2023 thị trường ô tô cũng ấm dần lên bởi khá nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong gần 1 tháng qua. Đây là thời điểm các hãng xe và đại lý tập trung vào việc chạy đua doanh số, rất nhiều các chương trình khuyến mại được tung ra nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, giành lấy thị phần.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thời gian qua, nên thị trường vẫn chưa có dấu hiệu bùng nổ, dù các dòng xe lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước. Chính vì vậy cuộc đua giảm giá lại tiếp tục được đưa ra, ngay cả các mẫu xe mới được ra mắt cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

Theo xu thế chung của thị trường, đa phần các mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ C đều có chương trình ưu đãi trong tháng 10.

1. Subaru Forester

Là một trong những mẫu xe được giảm giá nhiều nhất thị trường Việt Nam, trong tháng 10 này, Subaru Forester áp dụng chương trình ưu đãi cực lớn, cụ thể phiên bản 2.0 iL của Forester được giảm 220 triệu đồng, đưa giá bán thực tế hạ còn 749 triệu đồng.

Biến thể 2.0 iL EyeSight giảm tới 280 triệu đồng, hạ xuống còn 819 triệu đồng. Bản iS EyeSight có giá mới 969 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Forester hiện đã được giảm xuống ngang với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên đây chưa phải mức giảm lớn nhất của Subaru Forester, đầu năm nay, các đại lý đồng loạt "xả" những chiếc Forester được sản xuất trong năm 2022 với ưu đãi giảm giá lên tới 319 triệu đồng.

Hình ảnh Subaru Forester

2. Hyundai Santa Fe, Tucson

Ngày 6/10/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình bán hàng đặc biệt cho Hyundai Tucson và Santa Fe. Tucson sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 769 triệu đồng và Santa Fe có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 969 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). So với trước đó, mức giá này giảm khá mạnh và có phiên bản giảm tới gần 200 triệu đồng.

Hyundai Tucson

Theo đại diện của HTV, năm 2023 ghi nhận nhiều biến động của kinh tế toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Đại dịch Covid-19 đã qua đi, song vẫn để lại những dư chấn đến nền kinh tế quốc gia, trong đó ngành công nghiệp ô tô cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Chính phủ tiếp tục chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước, một phần hỗ trợ người dân tối ưu hơn chi phí mua xe, mặt khác cũng là giải pháp khơi thông thị trường hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.

Bảng giá chi tiết Hyundai Tucson và Santa Fe trước và sau khi giảm

Theo đó, mức giảm lần này cho hai mẫu xe Hyundai Tucson và Santa Fe giao động từ 76 - 191 triệu đồng tùy mẫu và phiên bản. Trong đó giảm mạnh nhất lần này là mẫu Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt - giảm 191 triệu đồng, kéo giá bán của xe từ 1.060 triệu đồng xuống 869 triệu đồng. Còn mức giảm ít nhất là mẫu Hyundai Tucson 2.0 Xăng Tiêu chuẩn, giảm 76 triệu đồng, đưa giá bán của xe từ 845 triệu đồng xuống 769 triệu đồng.

Theo bảng giá mới được công bố, Hyundai Tucson hiện được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất giảm từ 76-191 triệu đồng tùy phiên bản. Còn Santa Fe sau khi giảm, giá bán của xe chỉ từ 969 - 1.299 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe

Theo giới kinh doanh, đây là lần điều chính giá lớn nhất mà HTV từng áp dụng. Có thể do sức ép cạnh tranh đến từ thị trường và các đối thủ đã khiến nhà phân phối phải có sự điều chỉnh để có thể tăng doanh số những tháng cuối năm. Vì hiện tại nhiều mẫu SUV cùng phân khúc với Tucson và Santa Fe cũng đã có sự điều chỉnh hay ưu đãi về giá.

3. Toyota Yaris Cross

Trình làng khách Việt vào ngày 19/9, Toyota Yaris Cross được định dạng ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, cạnh tranh với Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Xe có 2 phiên bản, gồm máy xăng và hybrid, với giá bán lẻ đề xuất tương ứng là 730 triệu đồng cùng 838 triệu đồng. Ngay sau khi ra mắt, Toyota Việt Nam đã hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross được định dạng ở phân khúc SUV đô thị cỡ B

Tuy nhiên đứng trước tình thế cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe như hiện nay, đặc biệt khi các đối thủ cùng phân khúc đều đang có ưu đãi lớn, Mazda CX-5 (SUV hạng C có giá rất tốt, chỉ từ 749 triệu đồng), nhiều đại lý bắt buộc phải "cắt lỗ" giá Yaris Cross trong tháng 10.

Một số nhân viên kinh doanh tại đại lý Toyota trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, cả 2 phiên bản của Toyota Yaris Cross đều được giảm 50 triệu đồng trên giá bán (giá thực tế hạ còn 680 triệu đồng và 788 triệu đồng).

Như vậy, nếu chọn bản hybrid của Yaris Cross ở thời điểm này, khách hàng sẽ tiết kiệm được tổng cộng 100 triệu đồng.

4. Honda BR-V và CR-V

Tuy không phải là sản phẩm mới ra mắt trong tháng 9 vừa qua, nhưng cả Honda BR-V, City đều là những mẫu xe được áp dụng khuyến mại.

BR-V là sản phẩm hoàn toàn mới, nằm ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, được ra mắt vào đầu tháng 7. Chỉ vài ngày sau khi về đại lý, hàng loạt chính sách ưu đãi được tung ra với tổng giá trị lên tới 70 triệu đồng cho cả 2 phiên bản, gồm giảm giá tiền mặt 20 triệu đồng và tặng gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng.

Honda BRV là mẫu xe MPV 7 chỗ, phân khúc giá rẻ của hãng Honda đã chính thức trình làng ở thị trường Việt Nam vào đầu tháng 07 năm 2023.

Sang tháng 10, để hỗ trợ đại lý "cắt lỗ", Honda Việt Nam tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua bản G tiêu chuẩn của BR-V, tương đương mức giảm lên tới gần 80 triệu đồng nếu đăng ký tại Hà Nội (lệ phí trước bạ 12%).

Hiện Honda CR-V không còn xuất hiện trong chương trình khuyến mại của nhà sản xuất. Tuy nhiên qua tham khảo một số đại lý, giá thực tế của mẫu xe này vẫn được giảm tương đối sâu, có nơi lên tới 160 triệu đồng ở bản L cao cấp nhất, hạ còn 958 triệu đồng và tặng kèm gói phụ kiện trị giá 80 triệu đồng.

5. Haval H6

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8, xe chỉ có duy nhất phiên bản hybrid với giá bán lẻ đề xuất là 1,096 tỷ đồng và không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ do nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Haval H6 là mẫu SUV hạng C được sản xuất bởi thương hiệu Haval trực thuộc Great Wall Motor (GWM) - Trung Quốc

Do sức tiêu thụ chưa cao và chưa có vị thế nhất định trên thị trường xe, nên trong tháng 10, Haval H6 được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ tới 120 triệu đồng, tặng kèm thẻ ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng trị giá 50 triệu đồng. Nếu khách hàng tham gia chương trình bán xe cũ để đổi sang H6 sẽ được hỗ trợ thêm 20 triệu đồng.

Như vậy tính tổng giá trị khuyến mại của Haval H6 lên tới 190 triệu đồng, vẫn thuộc tầm cao trong phân khúc hạng C của SUV.

Tác giả: Đình Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP