Du lịch

Đĩa salad gây bức xúc tại World Cup 2022

Dù biết để thưởng thức World Cup 2022 sẽ phải bỏ ra mức chi phí khủng nhưng những mức giá "trên trời" tại Qatar vẫn không ngừng khiến người hâm mộ bất ngờ.

Đĩa Salad Hy Lạp có giá 9 bảng được bán tại khu vực dành cho người hâm mộ World Cup ở Qatar. Ảnh: Footy Scran.

Trang Footy Scran, nơi chuyên đánh giá về đồ ăn, có đăng tải hình ảnh đĩa salad Hy Lạp tại khu dành cho người hâm mộ World Cup ở Qatar. Bài đăng nhanh chóng thu hút tới 26.000 lượt tương tác.

Hình ảnh đơn giản là bát rau kém hấp dẫn với ít rau sống không tươi, vài lát dưa chuột và một quả ô liu. Nhưng giá của bát salad này là 9 bảng (tương đương với 265.000 đồng).

Phía dưới phần bình luận, cộng động mạng tỏ ra bất ngờ và không tin vào mức giá phải bỏ ra để sở hữu bát thức ăn trông có phần kém chất lượng.

Có người đùa rằng đây là phần thức ăn rẻ nhất bạn có thể ăn tại Qatar. Phần bình luận khác nhận được gần 1.500 lượt thích thì cho rằng, chấp nhận đến Qatar để xem World Cup thì việc bị “chặt chém” là điều đương nhiên.

Với 9 bảng, CĐV Man City mua được một suất thịt bò steak, khoai tây chiên sốt tiêu tại sân nhà Etihad ở mọi trận đấu tại Premier League. Ảnh: Man City Corner.

Trước đó, việc cư trú của người hâm mộ khi đến Qatar cũng gây nhiều tranh cãi. Để ở trong căn lều sơ sài với hai chiếc giường cùng một chiếc quạt cây cỡ nhỏ, du khách phải trả 175 bảng/đêm (hơn 5 triệu đồng). Vòi nước ở nhà trọ lều này thậm chí xả ra nước màu nâu. Một CĐV thậm chí chấp nhận mất trắng 3.000 USD để rời căn lều. Còn đối với khách sạn tầm trung, mức giá vào khoảng 500 bảng/đêm (gần 15 triệu đồng).

Qatar Airways cũng thông báo sẽ cung cấp các gói dịch vụ bao gồm chuyến bay, chỗ ở và vé xem trận đấu. Giá khởi điểm là 3.500 USD/người (khoảng 67 triệu) nhưng thực tế số tiền phải bỏ ra có thể lên đến 7.000 USD (134 triệu).

Việc đến Qatar và trực tiếp tận hưởng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều nhiều người mong muốn. Nhưng với sự đắt đỏ từ di chuyển, chỗ ở cho đến đồ ăn khiến cho người hâm mộ có phần bức xúc với nước chủ nhà World Cup 2022.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP