Xã hội

Đi bắt ốc, trượt chân khi qua suối, hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Vụ đuối nước xảy ra sáng 8/4 tại huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Suối Nước Lác nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai học sinh lớp 1 tử vong. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, sáng 8/4, cháu Đinh Thị H. (10 tuổi) và em trai là Đinh Văn B. (7 tuổi) ở thôn Bồ Nung, xã Sơn Kỳ cùng cháu Đinh Khánh P. (7 tuổi) ở thôn Tà Gầm, xã Sơn Kỳ, rủ nhau ra ruộng bắt ốc. Đến khoảng 9h cùng ngày, khi lội qua suối Nước Lác để về nhà thì hai cháu B. và P. không may bị trượt chân xuống hố nước sâu.

Ngay khi phát hiện hai em bị nước cuốn trôi, cháu H. chạy về gọi người nhà đến ứng cứu, tuy nhiên khi mọi người tới hiện trường thì cả hai cháu B. và P. đã tử vong.

Nhận được tin báo, UBND xã Sơn Kỳ đã cử lực lượng Công an xã đến hiện trường xác minh vụ việc. Thi thể của hai nạn nhân cũng đã được gia đình đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Đinh Văn Cư cho biết thêm, Sơn Kỳ là một xã miền núi của huyện Sơn Hà, với khoảng 90% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số H’re và Ca Dong. Kinh tế chủ yếu mang tính chất thuần nông.

Trong những năm gần đây, đồng bào đã biết trồng rừng và chăn nuôi nhưng đời sống vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, những ngày không tới trường, các em nhỏ trong xã thường ra ruộng, ra suối bắt ốc, hái rau rừng để mang về ăn, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Tác giả: N.M (t/h)

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP