Giáo dục

ĐH Phạm Ngọc Thạch bị yêu cầu kiểm điểm vì tuyển sinh toàn quốc

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với nội dung yêu cầu xử lý một số vấn đề liên quan đến việc tuyển sinh gây ồn ào gần đây.

Sinh viên thực tập trên mô hình tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Theo đó UB yêu cầu trường báo cáo đề án tuyển sinh và phương án tài chính năm học 2017 – 2018 trước khi khai giảng năm học mới. UB cho rằng việc này nhằm đảm bảo việc tuyển sinh, giảng dạy đúng quy định và đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra trường phải khẩn trương xây dựng đề án tuyển sinh năm học 2018 – 2019 phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ, trong đó chú trọng đào tạo cán bộ y tế cho TP.

Trường hợp muốn mở rộng tuyển sinh trong cả nước cần chuẩn bị phương án tự chủ về tài chính, nâng cao năng lực, chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất của trường. Sau khi đề án này hoàn chỉnh cần báo cáo TP xem xét trước khi đăng ký với Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt TP yêu cầu trường đánh giá khách quan, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể đối với việc tuyển sinh năm 2017. Việc này phải hoàn thành trước ngày 10/7 tới.

TP cho rằng trường đã trình Bộ Giáo dục và Đào tạo để công bố rộng rãi việc thay đổi đối tượng tuyển sinh khi chưa báo cáo và được TP đồng ý.

TP cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với trường để đề xuất những nội dung cần thay đổi cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Trước đó vào chiều ngày 22/2 Bí thư Thành ủy TP.HCM, khi đó là ông Đinh La Thăng đã tới làm việc tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tại đây ông chỉ đạo: “Phải chọn những người giỏi nhất cả nước đến đây học thì chất lượng đào tạo sinh viên sẽ tốt lên”.

Sau đó trường đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP cho tuyển sinh toàn quốc. Theo quy định, ngày 20/3 là hạn chót để cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Chính vì thế, dù lúc này UBND TP vẫn chưa trả lời chính thức nhưng dựa trên văn bản chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, trường quyết định thông báo “tuyển sinh trên cả nước”.

Theo thống kê, đến ngày 16/5 đã có 16.429 thí sinh trong cả nước đăng ký xét tuyển vào trường.

Dù vậy ngày 6/6 UBND TP bất ngờ ra quyết định "chưa chấp thuận cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây".

Trước sự bối rối của học sinh, chiều ngày 11/6 UBND TP.HCM lại ra quyết định cho phép trường tuyển sinh trên cả nước.

Lý do là vì TP nhận định rằng nếu dừng tuyển sinh thì sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của 16.400 thí sinh.

Tác giả: Nguyễn Cường
Nguồn tin: Báo infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP