Thế giới

Đặt tên siêu dị cho con trai, ông bố khiến cả nhà suýt không được tiêm vaccine Covid-19

Dù đã nghĩ ra bút danh để làm nhà văn nhưng ước mơ mãi không thành, ông bố đã “dí” cái tên đó cho con trai khiến cậu bé suýt không được tiêm vaccine Covid-19.

Một nam sinh 12 tuổi ở Indonesia đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông sau khi cậu bé gặp không ít rắc rối khi đi tiêm vaccine Covid-19 vì cái tên của mình. Cụ thể, cậu bé này đến từ huyện Muara Enim, tỉnh Nam Sumatra.

Mới đây, nam sinh này đã cùng gia đình tới trung tâm tiêm chủng để tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, sau khi cậu viết tên tuổi của mình vào tờ giấy đăng kí thì các cán bộ y tế lại cảm thấy khó chịu, vì tưởng cậu đang đùa cợt họ và yêu cầu cậu sửa lại tên mình cho đúng.


Nam sinh suýt không được tiêm vaccine Covid-19 vì cái tên siêu dị.

Hóa ra, cậu bé viết tên đầy đủ của mình là ABCDEF GHIJK ZuZu và dù sửa đi sửa lại thì cậu vẫn viết ra cái tên như vậy. Nam sinh đã giải thích với cán bộ y tế rằng tên cậu chính xác là ABCDEF GHIJK ZuZu, bố mẹ cậu bé cũng lên xác nhận nhưng không một ai tin. Do đó, cậu bé và gia đình của mình bị cho về nhà, không được tiêm vaccine Covid-19.

Không nản chí, cả gia đình lại 5 lần 7 lượt kéo nhau đi tiêm vaccine nhưng lần nào cũng bị mời về vì cái tên quá độc dị của cậu con trai cả. Mãi cho tới khi bố mẹ của nam sinh này xin được giấy xác nhận của bác sĩ đỡ đẻ cho cậu bé thì các nhân viên y tế mới tin rằng cái tên này có thật.

Tên của cậu bé trên giấy đăng kí tiêm.

Giải thích về cái tên độc lạ của con trai, ông bố nói rằng hồi còn độc thân, anh luôn ước ao được trở thành một nhà văn, có một bút danh khác biệt để mỗi khi nhắc tới là khán giả lại trầm trồ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau nên anh không thể theo đuổi ước mơ của mình.

Ngay sau khi đứa con đầu lòng chào đời, anh liền “dí” bút danh tâm đắc anh chuẩn bị sẵn trước 6 năm để đặt cho con trai. Phần đuôi ZuZu được anh đặt thêm vào phía sau, nó chính là tên viết tắt của vợ chồng anh Zulfahmi (41 tuổi) và Zuhro Liani (36 tuổi). Dù tên trên giấy tờ như vậy nhưng ông bố này thường gọi con là Adef.

Trên áo đồng phục cũng có ghi tên cậu bé.

“Tôi cố tình đặt tên cho thằng bé như vậy vì hy vọng nó trở thành một nhà ngôn ngữ học, có thể thông thạo nhiều ngôn ngữ. Thông qua cái tên đó, tôi cũng hy vọng con trai có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ bỏ ngỏ của tôi, theo đuổi văn chương”, anh Zulfahmi nói.

Về phía nam sinh, cậu bé thừa nhận rằng ban đầu cậu cảm thấy rất xấu hổ vì cái tên này, thậm chí còn bị bạn bè ở trường bắt nạt. Tuy nhiên, bây giờ cậu cảm thấy rất tự hào vì điều đó.

Cuối cùng, cậu bé và gia đình đã được tiêm vaccine Covid-19.

Được biết, anh Zulfahmi cũng có ý định đặt nốt tên cho 2 người con còn lại là NOPQ RSTUV và XYZ, nhưng đã bị gia đình ngăn cản.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP