Kinh tế

Đào khủng xuống phố chờ “đại gia” rước về chưng Tết

Những gốc đào “khủng” có giá từ 15 – 30 triệu đồng, bày bán khắp các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Huy Tự, TP.Hà Tĩnh nhưng kén người mua bởi giá thành cao.

Càng gần Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường hoa, cây cảnh tại Hà Tĩnh càng sôi động người mua, kẻ bán. Bắt nhịp xu hướng, nhu cầu chơi cây cảnh “độc, lạ” của khách hàng, những gốc đào “khủng”, quất gỗ lũa với giá hàng chục triệu đồng cũng được các chủ buôn đưa về bày bán dọc các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Huy Tự, TP.Hà Tĩnh.

Những gốc đào “khủng” có tuổi đời hàng chục năm…

... đủ kích cỡ, hình dáng, tuổi thọ... trồng trong chậu lớn, được chủ cây bán với giá từ 17-30 triệu đồng.

Thời tiết khô hanh, chủ cây phải tưới thường xuyên để cấp ẩm và dưỡng hoa cho những gốc đào “khủng”.

Đẹp, độc nhưng giá cao khiến cho những gốc cây này kén người mua, chủ yếu là các đại gia “chịu chơi” rước về chưng Tết.

"Hiện, chúng tôi đưa về bán tại đây hơn 15 gốc, nay đã bán được 5 gốc. Những gốc đào ở đây có tuổi đời hàng chục năm tuổi, dáng đẹp, lạ mắt nên được nhiều cơ quan đơn vị và đại gia đặt mua", anh Lê Đình Quốc, (trú xã Thạch Long, huyện Thạch Hà) - một chủ buôn cho hay.

Những gốc đào độc, lạ khiến người xem vô cùng ưng mắt nhưng không phải ai cũng rước về được...

Theo các chủ buôn, sở dĩ các gốc đào ở đây giá cao như vậy bởi có tuổi đời hàng chục năm, được chăm sóc rất tỉ mỉ qua nhiều năm mới tạo được các thế độc như vậy. Bên cạnh đó, quá trình vận chuyển về bán cũng gặp không ít khó khăn.

Những gốc đào sây nụ, chờ Tết bung nở…

Theo các chủ vườn, để đánh giá cây đào cổ thụ đẹp, phải dựa vào nhiều yếu tố như độ tuổi của cây, cây càng có tuổi thọ cao càng giá trị và cũng tùy theo thị hiếu của từng khách hàng.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP