Du lịch

Đảo Bali sẽ thu thuế với du khách quốc tế từ 2024

Thiên đường nghỉ dưỡng đảo Bali sẽ thu thuế 150.000 rupiah, tương đương khoảng 230.000 VNĐ đồng với du khách quốc tế từ năm sau.

Thống đốc tỉnh Bali, Indonesia - I Wayan Koster cho biết, thiên đường nghỉ dưỡng của Indonesia này sẽ thu thuế 150.000 rupiah (10 USD) với du khách đến hòn đảo này từ năm sau để bảo tồn văn hóa.

Giới chức Bali cho hay, đây là khoản phí phải nộp trực tuyến và áp dụng với du khách nước ngoài đến Bali từ nước khác hoặc từ các nơi khác của Indonesia, và không áp dụng với người Indonesia.

Đảo Bali sẽ thu thuế với du khách quốc tế từ 2024.


Du khách quốc tế chỉ phải nộp khoản thuế trên một lần trong suốt thời gian du lịch tại Bali. Đảo Bali thu hút hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm và hòn đảo này đang cố gắng tận dụng sức hấp dẫn của mình để gia tăng nguồn thu, bảo vệ cảnh quan và bảo tồn văn hóa.

Trước đó, chính quyền Bali cũng đã đưa ra lệnh cấm khách du lịch sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần như túi nhựa, hộp nhựa và ống hút.

Quy định này nhằm ngăn chặn việc sử dụng nhựa dùng một lần và hướng các nhà sản xuất, hộ kinh doanh và người dân chuyển sang dùng các vật liệu khác thân thiện với môi trường. Chính quyền Bali kỳ vọng sẽ cắt giảm 70% rác thải nhựa tại vùng biển này trong những năm tới.

Trước khi quy định mới trên được đưa ra, Bali đã cam kết sẽ mạnh tay với các du khách có các hành vi không đúng mực sau một loạt các sự việc liên quan đến các hành động thiếu tôn trọng văn hóa bản địa của du khách nước ngoài.

Tác giả: PV

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP