Thể thao

Đánh bại Inter Milan, Man City lần đầu tiên vô địch Cúp C1

Man City lần đầu tiên vô địch Cúp C1 - Champions League sau khi đánh bại Inter Milan với tỉ số 1-0 ở trận chung kết.

Man City được đánh giá cao hơn Inter Milan trước khi trận chung kết Cúp C1 - Champions League diễn ra. Dù vậy, thế trận trên sân có lẽ khiến nhiều khán giả bất ngờ. Inter Milan gây ra rất nhiều khó khăn cho đại diện của Ngoại Hạng Anh.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, tốc độ trận đấu diễn ra ở mức chậm. Man City không vội vàng tấn công bởi Inter Milan chơi rất chắc chắn và quyết liệt. Cú sút duy nhất của Man City trong khoảng thời gian này đến từ nỗ lực cá nhân của Bernado Silva.

Man City chật vật trước Inter Milan.

Cơ hội đầu tiên của Inter Milan xuất hiện ở phút 26, xuất phát từ sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Man City nhưng Nicolo Barella bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ một phút sau, Erling Haaland xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền của Kevin de Bruyne nhưng cú sút của anh không nguy hiểm.

Cuối hiệp một, HLV Pep Guardiola phải tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Kevin de Bruyne gặp chấn thương và nhường chỗ cho Phil Foden. Điều này gợi lại cho các CĐV Man City ký ức thua trận chung kết cách đây 2 năm.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Đại diện nước Anh cầm bóng nhiều hơn, kiểm soát khu trung tuyến nhưng không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. Ngược lại, hàng thủ Man City có vài khoảnh khắc chơi thiếu an toàn. Phút 59, Manuel Akanji và Ederson không hiểu ý nhau để Lautaro Martinez thoát xuống nhưng tiền đạo người Argentina dứt điểm hỏng.

Đúng vào thời điểm Man City đang bế tắc nhất thì họ lại tạo ra khác biệt. Phút 68, Silva thoát xuống bên phía cánh phải, đường chuyền của anh bị hậu vệ Inter Milan cản phá nhưng Rodri có mặt và đặt lòng hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Rodri ghi bàn duy nhất của trận chung kết.

Trong thế không còn gì để mất, Inter Milan tràn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71, Dimarco đánh đầu trúng xà và cú dứt điểm bồi đưa bóng trúng người đồng đội Romelu Lukaku. Phút 88, vẫn là Lukaku đánh đầu cận thành rất mạnh nhưng vẫn bị thủ môn Man City cản phá.

Inter Milan nỗ lực đến phút cuối cùng nhưng không thể ghi bàn. Giành chiến thắng với tỉ số 1-0, Man City lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Cúp C1 - Champions League. HLV Pep Guardiola và các học trò hoàn tất cú ăn 3 danh hiệu gồm vô địch Ngoại Hạng Anh, Cúp FA và Champions League.

Kết quả: Man City 1-0 Inter Milan

Ghi bàn:

Man City: Rodri (68’)

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP