Cộng đồng mạng

Đang dạy cách dùng máy tính, thầy giáo bất ngờ luồn tay sờ ngực nữ sinh gây phẫn nộ

Thầy giáo này vẫn cố chấp nói rằng mình không hề sàm sỡ nữ sinh, chỉ là do góc chụp gây hiểu lầm mà thôi.

Mới đây, một vụ việc thầy giáo sàm sỡ nữ sinh cấp 3 trong lúc đang dạy học đã khiến cộng đồng mạng Indonesia vô cùng tức giận và phẫn nộ. Họ đã yêu cầu cơ quan giáo dục địa phương phải nhanh chóng xác định danh tính nam giáo viên này và trừng phạt thật nặng.

Theo tờ Tribun News đưa tin, vào hôm 11/10/2021 vừa qua, một số bức ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy hình ảnh một nam giáo viên đang đứng bên cạnh nữ sinh. Trong khi nữ sinh này đang mải mê điền tài liệu trên giấy và thao tác trên chiếc máy tính trước mặt thì thầy giáo này đột nhiên luồn tay vào ngực nữ sinh để sờ soạng, nắn bóp. Có lẽ do quá sợ hãi, nữ sinh không dám phản kháng.

Những hình ảnh này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Indonesia. Sau kỹ soi kỹ bức ảnh, cư dân mạng phát hiện ra thầy giáo kia mặc bộ đồng phục có in logo của Cơ quan Giáo dục Bắc Sulawesi. Sau đó, một số cư dân mạng khác đã truy lùng được rằng những bức ảnh này được chụp tại trường trung học SMA Negeri 1, nằm ở phía nam đảo Minahasa, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia.

Theo nguồn tin trên tờ Kompas.com, người đàn ông trong bức ảnh trên vừa là thầy giáo, vừa là thủ quỹ của trường cấp 3 này, có tên viết tắt là MT. Bức ảnh này vốn được chụp từ ngày 27/9/2021, khi các học sinh đang chuẩn bị cho hồ sơ học bổng của Chương trình Smart Indonesia (PIP). Khi đó, thầy giáo MT đang hướng dẫn một nữ sinh sử dụng máy tính để điền vào mẫu đơn xin học bổng.

Thầy MT đã lợi dụng lúc đứng bên cạnh nữ sinh để luồn tay sờ soạng vòng một, sàm sỡ nữ sinh giữa ban ngày ban mặt. Có lẽ do quá sợ hãi mà nữ sinh này không hề phản kháng lại, sau đó cũng không tố cáo thầy giáo. Tuy nhiên, có học sinh khác đã chứng kiến vụ việc này và chụp ảnh lại, sau đó đăng lên mạng xã hội để tố cáo thầy MT.

Chứng kiến vụ việc ngày càng trở nên tồi tệ, Sở Giáo dục Minahasa đã lập tức yêu cầu điều tra hành vi của nam giáo viên này, nếu thật sự có hành vi quấy rối nữ sinh thì sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật nặng nề.

Vụ việc này cũng làm dấy lên sự lo ngại của chính quyền tỉnh Bắc Sulawesi khi một thành viên của Hội đồng Giáo dục đã lên án nam giáo viên trên vì hành vi bôi xấu bộ mặt nền giáo dục, được coi là hành vi vi phạm nghiêm trọng, cần nghiêm trị. Thậm chí, còn có thông tin nữ sinh trên không phải nạn nhân duy nhất của thầy giáo MT, do đó kêu gọi các nạn nhân dũng cảm đứng ra vạch trần bộ mặt thật của anh ta.

Trước áp lực dư luận quá lớn, thầy giáo MT đã lên tiếng rằng mình đúng là người đàn ông trong bức ảnh. Tuy nhiên, anh ta phủ nhận chuyện sàm sỡ nữ sinh, biện minh rằng đó chỉ là góc chụp gây hiểu lầm.

Người đứng đầu văn phòng sở giáo dục địa phương giải thích rằng bất kể lời khai của thầy giáo MT như thế nào, vẫn cần điều tra thêm để xác nhận đó có phải hành vi sai trái hay không, đồng thời liên hệ với nữ sinh và gia đình nữ sinh trong bức ảnh để lấy lời khai. Nhà trường cho biết nam giáo viên này hiện đã bị tạm đình chỉ công tác và phối hợp với cảnh sát địa phương để điều tra. Vụ việc hiện đang được cảnh sát phía nam Minahasa thụ lý.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP