Thế giới

Dân Trung Quốc choáng váng với video học sinh tiểu học cầm dao dọa bố

Mạng xã hội Trung Quốc choáng váng với video ghi lại hình ảnh một học sinh tiểu học cầm dao chặt thịt dọa bố vì không được chơi game trên điện thoại di động.

Hình ảnh cậu bé cầm dao dọa bố trong video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc

Đoạn video dài 13 giây do một người giấu tên ghi lại tình huống xảy ra ở tỉnh Quảng Tây, khiến hàng triệu người xem trên mạng bị sốc.

Video cho thấy một học sinh tiểu học khua dao chặt thịt trước mặt người đàn ông trung niên, sau khi người này rõ ràng đã tịch thu điện thoại của con. “Trả lại cho con”, cậu học sinh quát bố.

Cậu bé tiếp tục vung con dao trước khi bị ông bố khống chế. Rất may không ai bị thương trong vụ việc.

Video được quay hôm 10/2. Người quay video nói với đài truyền hình Hà Nam rằng hai người trong video là bố con.

Vụ việc xảy ra sau khi người cha lấy điện thoại của con để không cho cậu chơi game nữa. Cậu bé nổi giận và chộp lấy con dao dọa bố.

Người quay video kể rằng ông bố thường nhu nhược với con trai, còn cậu bé lần này cư xử không như bình thường. Có thể thấy cậu bé đang đeo khăn đỏ, nghĩa là vụ việc xảy ra sau khi kỳ nghỉ đông đã kết thúc và học sinh phải quay lại trường.

Trẻ em nghiện game không phải hiện tượng mới ở Trung Quốc. Cứ mỗi mùa nghỉ đông và nghỉ hè, hiện tượng này lại đốt nóng tranh luận trên mạng xã hội.

Nhiều công ty game đã áp quy định cấm trẻ em chơi game quá lâu, yêu cầu người chơi phải trình thẻ và nhận dạng khuôn mặt để xác định tuổi.

Tencent Games, nhà sản xuất game trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, áp quy định học sinh chỉ có thể chơi game của hãng này từ 8-9h tối trong 14 ngày của kỳ nghỉ đông. Tuy nhiên, những biện pháp như vậy vẫn chưa đủ. Trẻ em chỉ cần dùng điện thoại của bố mẹ để vượt qua khâu thẩm định.

Vụ việc giữa ông bố và con trai nói trên nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên Weibo, sau khi được truyền hình Hà Nam đưa tin. Video đã được xem hơn 7 triệu lượt.

“Đáng sợ thật! Vẫn còn nhiều đứa trẻ như vậy”, một người bình luận.

“Nếu là con tôi, tôi sẽ báo chính quyền. Đúng là không chịu đựng nổi”, một người khác viết.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP