Thể thao

Đàn em của Ronaldo đi vào lịch sử Europa League

Người hâm mộ từ giờ sẽ nhớ đến cái tên Joao Felix, bởi tiền vệ 19 tuổi người Bồ Đào Nha hứa hẹn trở thành một trong những ngôi sao của bóng đá thế giới.

Rạng sáng 12/4, Joao Felix biến Estadio da Luz ở Bồ Đào Nha thành sân khấu riêng. Anh tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick và có thêm 1 pha kiến tạo giúp Benfica đánh bại Eintracht Frankfurt với tỷ số 4-2 ở trận tứ kết lượt đi Europa League.

Với Joao Felix, đây là hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ này. Anh còn trở thành cầu thủ Benfica đầu tiên từ năm 1992 ghi 3 bàn tại sân chơi Europa League.

João Felix tỏa sáng rực rỡ trong trận tứ kết lượt đi Europa League.

Thành tích trên còn giúp tài năng 19 tuổi đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi hat-trick.

Mùa 2018/19, chân sút người Bồ Đào Nha thi đấu ổn định. Anh đã ghi 10 bàn tại giải quốc nội. Những gì Joao Felix thể hiện thu hút sự chú ý từ nhiều CLB tên tuổi châu Âu, trong đó có Manchester United.

Dù Joao Felix đang có phong độ ấn tượng, HLV Bruno Lage của Benfica vẫn lên tiếng cảnh báo cậu học trò. Ông muốn Joao Felix hãy tiếp tục phát huy mọi phẩm chất hay nhất, đồng thời đừng quá tự mãn.

Nhà cầm quân này mong mỏi báo chí đừng biến chân sút tuổi teen này thành "siêu anh hùng" quá sớm bởi những lời lẽ có cánh.

Joao Felix hứa hẹn trở thành ngôi sao của bóng đá thế giới.

"Joao Felix bây giờ không còn như xưa, nhưng vẫn còn là một đứa trẻ. Cậu ấy đôi lúc vẫn duy trì thói quen ngây ngô. Vì vậy, chúng ta hãy để Joao Felix có sự trưởng thành một cách tự nhiên. Khi duy trì được tính ổn định, Joao Felix sẽ trở thành cầu thủ tuyệt vời", HLV Bruno Lage nói với Sport TV.

Giới chuyên môn đánh giá cao Joao Felix bởi sự đa năng. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công, từ tiền đạo đến chạy cánh. Tại Bồ Đào Nha, tài năng triển vọng của Benfica được so sánh với 2 cựu sao Rui Costa và Joao Pinto. Joao Felix cũng đang là thành viên đội U21 Bồ Đào Nha.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP