Trong tỉnh

Dân dựng chốt chặn đường vì thi công gây ô nhiễm, nứt nhà

Cho rằng nhà thầu, đơn vị thi công không thực hiện đúng cam kết, thi công công trình gây ồn ào, bụi bặm và làm nứt nhà, nhiều hộ dân đã dựng hàng rào lập chốt chặn đường.

Chiều ngày 9/3, nhiều hộ dân tại tổ 11, khối 4, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) đã mang gạch đá, sào tre ra lập chốt chặn đường xe qua lại của một doanh nghiệp đang thi công công trình.

Họ cho rằng, đơn vị này trong quá trình thi công công trình gây ồ ào, bụi bẩn và xe quá tải đi lại rung chuyển làm nứt nhà dân.

Bà Ngọc cho rằng, nhà bà bị nứt là do đơn vị này dùng máy móc, xe quá khổ qua tải gây rung lắc, nứt nhà

Theo đó, các hộ ông Trần Công Kiên, Trần Thị Thọ, Trần Quang Trung và Trần Mạnh Cường (đều trú tại tổ 11, khối 4, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) phản ánh, thời gian gần đây, đơn vị thi công đã dùng máy múc, xe trọng tải lớn tháo dỡ công trình, vận chuyển rác thải xây dựng gây ồn ào, bụi bặm làm đảo lộn cuộc sống người dân nơi đây.

Đặc biệt, công ty này đã cho xe tải trọng lớn đi lại làm rung chuyển dẫn đến nứt nhà. Bà Hồ Thị Bích Ngọc, đại diện các hộ dân ở đây lo lắng: “Chúng tôi hết sức lo lắng đến tính mạng của con người không biết nhà sập lúc nào”.

Cho rằng xe quá khổ quá tải gây ồn ào, ô nhiễm làm nứt nhà nên nhiều hộ dân đã kéo nhau ra chặn đường

Ông Nguyễn Đức Lộc cho rằng: “UBND TP Vinh ký giấy phép cho xe quá khổ, quá tải chạy vào đường cấm là sai quy định. Phải kiến nghị lên cấp trên để thẩm định lại loại xe này được lưu thông trên đường này. Biển báo đề xe 1,8 tấn được lưu thông trong khi đó lại cho xe 33 tấn được lưu hành. Như vậy là trái với biển báo của ngành giao thông”.

Người dân cho rằng, biển báo đề xe 1,8 tấn được lưu thông trong khi đó lại cho xe 33 tấn được lưu hành là trái với quy định ngành giao thông

Trước đó, vào ngày 10/2/2017, tại biên bản số 0024-BB-UBND của UBND phường Trường Thi đã có buổi làm việc về việc giải quyết đơn thư của Công ty CP Đầu tư & Phát triển Giáo dục Hồ Goong (có địa chỉ tại số 3, Phan Đăng Lưu, TP Vinh, Nghệ An). Tại buổi làm việc có đại diện UBND phường Trường Thi, đại diện các hộ liền kề, khối trưởng khối 4, đại diện Công ty CP Đầu từ Phát triển Giáo dục Hồ Goong và nhà thầu thi công.

Tại buổi làm việc, các bên đã có kết luận, yêu cầu Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hồ Goong và nhà thầu ngừng thi công tháo dỡ công trình, có biện pháp sắp xếp vận chuyển xe cơ giới đúng quy định, không được dùng xe quá khổ, quá tải ảnh hưởng đến công trình liền kề.

Yêu cầu nhà thầu và công ty phải có trách nhiệm kiểm tra sự cố nứt, rạn các nhà ở liền kề theo nội dung biên bản đã lập ngày 18/1/2017.

Yêu cầu Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hồ Goong và nhà thầu trong quá trình thi công công trình phải làm các bước thủ tục bản cam kết với các hộ dân liền kề xung quanh khu vực công trình xây dựng, đảm bảo công trình liền kề an toàn lao động, vệ sinh môi trường, nếu không chấp hành thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP