Xã hội

Đẫm nước mắt tang lễ gia đình có 4 người tử vong trong vụ cháy ở Quảng Ngãi

Thân nhân, bạn bè và trăm người đến tiễn biệt 4 nạn nhân xấu số trong vụ cháy lúc rạng sáng ngày 5/6 ở Quảng Ngãi. Di ảnh của các nạn nhân được xếp cạnh nhau làm tất cả mọi người không kìm được nước mắt.

Chiều 7/6, hàng trăm người dân đã có mặt tại số nhà 55 Trường Chinh, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi để tiễn biệt 4 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn tại số nhà 812 đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, rạng sáng 5/6.

Các nạn nhân trong cùng một gia đình gồm: ông Bùi Phước T. (36 tuổi), bà Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi) cùng hai con trai Bùi Phước T. (6 tuổi), Bùi Phước Đ. (3 tuổi). Trong số 4 nạn nhân có một sinh linh đang nằm trong bụng mẹ vừa tròn 6 tháng.

Nhiều vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài tang lễ, phía trong là linh cữu 4 nạn nhân xấu số với di ảnh.

Di ảnh các nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh gia đình nạn nhân

Thân nhân, bạn hữu, bà con xóm phố xót xa, thương cảm, đau đớn khi cả một gia đình với 4 người đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ hỏa hoạn. Những ánh mắt nhòa lệ, những tiếng nấc nghẹn, những tiếng gọi tên các nạn nhân thảm thiết trong giờ phút chia ly của thân nhân, khiến hàng trăm người dân đến đưa tang không kìm được nước mắt.

Chị Bùi Huyền Thủy Tiên (em ruột của anh T.) nghèn ngào: "Chúng tôi mất ba cách đây 17 năm, lúc ấy chúng tôi như tờ giấy trắng. 17 năm qua món quà tinh thần lớn nhất mà ba để lại cho chị em chúng tôi là anh T. Gia đình toàn phụ nữ và mỗi lần gọi cho anh T. tôi có cảm giác như đang gọi cho cha mình vậy. Thương cho vợ chồng anh chị vừa mua đất, xây căn nhà mới cách cửa hàng khoảng 2 km, dự định khi nhà làm xong sẽ về đó ở, còn cửa hàng chỉ để buôn bán. Vậy mà giờ căn nhà vừa mới xây xong, chưa ở ngày nào giờ đây lại để thờ bố cùng vợ chồng anh chị và 2 đứa cháu".

Các quan tài được đặt cạnh nhau. Ảnh gia đình nạn nhân

Ông Bùi Quang Long (cha chị T.) bần thần cho biết, vào khoảng 23 giờ 50 phút ngày 4/6, ông nhận được cuộc gọi điện thoại của con gái. Cầm điện thoại lên thì nghe tiếng con gái hốt hoảng “cả nhà con cháy rồi, ba ơi qua cứu con với!”. Ông lật đật chạy xe máy sang thì bàng hoàng khi thấy ngọn lửa đã bao trùm cả ngôi nhà 3 tầng, ông cố lao vào để cứu con nhưng bị lực lượng cứu hộ ngăn lại.

Nhiều vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài tang lễ. Ảnh gia đình nạn nhân

“Chiều nào nó cũng dẫn 2 đứa nhỏ về nhà nấu cơm ăn, vui vẻ lắm, nhưng giờ thì không còn được nhìn thấy nó nữa rồi. Chỉ trong một đêm, cả gia đình con tôi đã ra đi mãi mãi”, ông Long bật khóc.

“Đau lòng lắm, vợ chồng em T. sống rất hiền lành, thường xuyên giúp đỡ hàng xóm mỗi khi cần, bà con trong xóm ai cũng cảm mến gia đình em T., các con của em T. cũng ngoan, biết nghe lời. Bây giờ họ đi hết rồi không còn ai cả, bà con đã mất đi một một người hàng xóm tốt bụng”, một người dân ở gần nhà anh T. chia sẻ.

Toàn bộ tài sản và vật dụng trong gia đình đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 00h52 phút rạng sáng ngày 5/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh đồ điện số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. Đơn vị điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường.

Cơ sở kinh doanh gồm 3 tầng, hình ống, không có cửa sổ ở cạnh bên. Lực lượng chức năng phải phá nhanh tường kính trên tầng hai để tiếp cận hiện trường. Đồng thời, cảnh sát tổ chức các phương án chữa cháy, chống cháy lan, cháy rộng trong khu vực đông dân cư.

Vụ cháy khiến vợ chồng ông Bùi Phước T. (36 tuổi), bà Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi) cùng hai con trai Bùi Phước T. (6 tuổi), Bùi Phước Đ. (3 tuổi) thiệt mạng. Vào thời điểm gặp nạn, bà Bùi Thị Thu Th. đang mang thai tháng thứ 6.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP