Thế giới

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo trong bối cảnh căng thẳng

Ngày 12/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra khuyến cáo cộng đồng trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran.

Trong bối cảnh xung đột Israel - Hamas vẫn đang tiếp diễn, tình hình an ninh tại Israel xuất hiện một số nhân tố leo thang mới với Iran, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra khuyến cáo cộng đồng. Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam khuyến nghị công dân Việt Nam tại Israel thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình trên các phương tiện truyền thông uy tín của sở tại và các ứng dụng đảm bảo an toàn, an ninh có liên quan;

Chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết, tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế đến các địa điểm tập trung đông người; thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán.

Tòa nhà lãnh sự trong khu phức hợp Đại sứ quán Iran ở Syria bị phá hủy sau một cuộc không kích nghi của Israel ngày 1/4. (Ảnh: Reuters)

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cũng cung cấp các đầu mối trực tiếp và các đường dây nóng bảo hộ công dân tại địa bàn để cộng đồng liên hệ trong trường hợp khẩn cấp, cần sự hỗ trợ hay cần biết thông tin về các phương án bảo hộ công dân.

Khuyến cáo được đưa ra khi các phương tiện truyền thông quốc tế và chính phủ nhiều nước đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang thành xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran sau vụ tấn công nhằm vào khu phức hợp tòa nhà Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4.

Theo đó, cũng đã có nhiều quốc gia ra khuyến cáo người dân không nên di chuyển tới Israel và Iran, đồng thời cảnh báo các công dân đang lưu trú và sinh sống tại 2 quốc gia này hạn chế di chuyển, thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Cổng thông tin khẩn cấp quốc gia Israel cũng đã ra hướng dẫn đảm bảo an toàn tới người dân thời gian từ 18h ngày 11/4/2024 đến 18h ngày 14/4/2024.

Đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel:

- Anh Trần Văn Gioóc, Bí thư thứ Nhất, Điện thoại +972-555025616, email: [email protected]

- Chị Nguyễn Thuỳ Anh, Bí thư thứ Ba, Điện thoại +972-52-727-4248, email: [email protected]

- Anh Vũ Đức Trí, Tuỳ viên, Điện thoại +972-50-994-0889, email: [email protected]

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP