Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thay người phụ trách trường

Chiều 15/6, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho hay, Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã họp và thống nhất giao PGS.TS Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường thay PGS Nguyễn Trường Thịnh từ ngày 24/6 đến 31/10/2022.

Theo nguồn tin này, sau cuộc họp của Hội đồng trường ngày 27/5 về việc giao phụ trách trường cho ông Lê Hiếu Giang, Phó hiệu trưởng nhà trường, Trường đã liên lạc với 4 thành viên ngoài trường không tham dự cuộc họp để xin ý kiến biểu quyết.

Có 3 thành viên không phản hồi và một thành viên phản hồi nhưng sau 24 giờ ngày 14/6 (hạn cuối nhận phản hồi). Như vậy, Hội đồng trường xem như không nhận được phản hồi của 4 thành viên này.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM “bất ngờ” đổi người phụ trách trường

Do đó, tại cuộc họp sáng ngày 15/6, Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã thống nhất (11/11 phiếu đồng ý) lấy kết quả tại cuộc họp ngày 27/5 với 7/13 phiếu đồng ý giao công tác phụ trách trường cho PGS.TS Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, ông Giang sau khi được giao quyền phụ trách sẽ là người đủ điều kiện để ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ cấp bách để cùng Hội đồng trường sớm kiện toàn các vị trí chủ chốt…

Trước đó vào ngày 8/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn gửi Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM về thực hiện kết luận số 07 của Ban cán sự đảng Bộ GD&ĐT. Đối với nội dung “Giao quyền hiệu trưởng (hoặc phó hiệu trưởng phụ trách) có thời hạn từ 3-6 tháng để giải quyết các yêu cầu cấp bách”.

Bộ GD&ĐT cho rằng, căn cứ khoản 10 điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34): “Hội đồng trường làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, trừ trường hợp quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học quy định tỉ lệ biểu quyết cao hơn; quyết định của hội đồng trường được thể hiện bằng hình thức nghị quyết". Do đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu thư ký hội đồng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Xin ý kiến biểu quyết về nội dung giao Phó Hiệu trưởng phụ trách trường của những thành viên hội đồng trường chưa tham dự cuộc họp ngày 27/5/2022; tổ chức họp hội đồng trường, quyết định việc giao Phó Hiệu trưởng phụ trách trường theo quy định đa số của Luật số 34.

Kể từ khi PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM về hưu đầu năm 2021, trường đã xảy ra nhiều vụ "lùm xùm" liên quan đến công tác bổ nhiệm hiệu trưởng, "không giao quyền cho phó hiệu trưởng"…

Sự việc kéo dài từ tháng 3/2021 đến nay khiến gần 4.000 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM lâm vào tình trạng tốt nghiệp nhưng không được cấp bằng do trường không có người đứng đầu để ký bằng tốt nghiệp.

Trước đó, tháng 4/2021, hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có quyết nghị cho PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh - Trưởng khoa cơ khí chế tạo máy giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Nguyễn Trường Thịnh được hội đồng trường giao phụ trách nhà trường từ ngày 1/5/2021.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2021, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thông báo không công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến tháng 8/2021, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, trả lời công văn giải trình của hội đồng trường này liên quan đến việc thực hiện quy trình kiện toàn hiệu trưởng và yêu cầu xem xét trách nhiệm chủ tịch hội đồng trường.

Tháng 10/2021, PGS.TS Ngô Văn Thuyên, Chủ tịch hội đồng trường, nộp đơn xin từ chức. Cuối tháng 11/2021, hội đồng trường này đã họp xem xét đơn xin từ chức và bỏ phiếu đồng ý cho ông Ngô Văn Thuyên thôi chức vụ Chủ tịch hội đồng trường.

Giữa tháng 12/2021, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn và yêu cầu trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM kiện toàn hội đồng trường và các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường.

Tháng 1 vừa qua, Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ tịch hội đồng trường tiếp tục nhiệm vụ.

Tháng 3/2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định công nhận việc miễn nhiệm chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Ngô Văn Thuyên.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP