Trong nước

Đại đức Thích Trúc Thái Minh được bổ nhiệm làm phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã được phân công đảm trách chức vị phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Bình lần thứ IV - Ảnh: chuabavang.com

Chiều 23-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Đức Thủy - trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình - xác nhận đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), đã được phân công đảm trách phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027, kiêm trưởng Ban Phật giáo quốc tế tại Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Bình lần thứ IV vừa qua.

Ông Thủy nói quy trình giới thiệu thầy Thích Trúc Thái Minh vào Ban trị sự Phật giáo Quảng Bình đã được ban này xin ý kiến các sở, ban ngành cũng như đối chiếu với các quy định của pháp luật.

"Việc bổ nhiệm người ở địa phương khác vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo của tỉnh là rất bình thường. Thẩm quyền luân chuyển bổ nhiệm thì do Sở Nội vụ và ủy ban tỉnh quyết định và đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phê duyệt", ông Thủy nói.

Trước đó, ngày 12-7-2019, trong thời gian làm trụ trì chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh từng bị Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra nghị quyết bãi nhiệm tất cả chức vụ trong Giáo hội, bao gồm: Ủy viên Dự khuyết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; phó ban Thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu; Ủy viên Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh...

Ông Thủy khẳng định quy trình bổ nhiệm này là đúng quy định của pháp luật: "Chúng tôi đều biết những vụ việc liên quan đến đại đức Thích Trúc Thái Minh trước đó. Nhưng sau khi cân nhắc và đối chiếu với các quy định thì là đúng luật. Giới luật chỉ quy định với người có tiền án tiền sự".

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP