Thế giới

Đã tìm thấy trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố, truyền thông Iran nói "không có dấu hiệu sự sống"

Lực lượng cứu hộ đã đến địa điểm rơi của chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi, hãng thông tấn Tasnim của Iran.

Một số phương tiện truyền thông Iran đã trích dẫn Tổ chức Trăng lưỡi liềm cho biết các đội cứu hộ đã tìm thấy trực thăng chở Tổng thống Iran.

"Các đội tìm kiếm và cứu hộ của Trăng lưỡi liềm đỏ đã đến được địa điểm rơi của chiếc trực thăng chở tổng thống", Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết trong một tuyên bố.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ không cung cấp thông tin về việc liệu tổng thống và những người đồng hành của ông có sống sót hay không.

Tuy nhiên, thông tin cập nhật từ đài truyền hình quốc gia Iran cho hay "không còn dấu hiệu sự sống".

Trước đó, The Guardian cho hay, người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran trả lời đài truyền hình nhà nước Iran rằng nhóm cứu hộ này đã nhìn thấy mảnh vỡ của chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi.

Theo hãng tin AP, đại diện Trăng lưỡi liềm đỏ Iran Pir Hossein Kolivand cho biết các đội cứu hộ đang trên đường tới chỗ chiếc trực thăng và có thể nhìn thấy mảnh vỡ của máy bay từ khoảng cách khoảng 2 km.

Reuters dẫn lời Kolivand cho biết tình hình "không tốt".

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành sau khi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp sự cố vào Chủ nhật trong điều kiện sương mù ở miền trung Iran, theo truyền thông và Bộ Ngoại giao Iran.

Trước đó, hai điểm nóng đã được xác định tại làng Tawal bởi một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ được cử đến để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ, IRNA, hãng thông tấn nhà nước Iran, đưa tin vào đầu ngày thứ Hai theo giờ địa phương.

Hiện tại, có 73 đội cứu hộ tại khu vực tìm kiếm chiếc trực thăng ở làng Tawal, hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin.

Thời tiết trong khu vực vẫn xấu.

"Điều kiện thời tiết trong khu vực có sương mù và mưa nên hoạt động tìm kiếm được tiến hành bất chấp điều kiện khó khăn và tầm nhìn bị hạn chế trong khu vực", đội cứu hộ Trăng lưỡi liềm Đỏ cho biết.

Máy bay chở Tổng thống Iran Raisi, 63 tuổi, cùng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Iran, Hossein Amirabdollahian và các quan chức khác đã gặp sự cố vào hôm 19/5.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP