Thể thao

Đá không tốt, U.19 VN bị HLV Hoàng Anh Tuấn "thiết quân luật"

HLV Hoàng Anh Tuấn "thiết quân luật", yêu cầu các học trò không ra khỏi khách sạn sau trận đấu tập không tốt với U.21 Khánh Hoà.

Sau 10 ngày tập trung, U.19 VN đã có trận đấu tập đầu tiên gặp U.21 Khánh Hoà. Sau 60 phút thi đấu, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Tuy nhiên, đánh giá về trận đấu này, nhà cầm quân gốc Nha Trang thể hiện sự không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Theo ông Tuấn, U.19 VN mới chỉ thể hiện được tinh thần còn chuyên môn chưa có nhiều sự tiến bộ, chuyển biến tích cực.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra nghiêm khắc để "nắn gân" các học trò. Ảnh Minh Nguyệt

"Thực ra những gì yêu cầu ban đầu, các em mới chỉ thực hiện được một nửa ý đồ của BHL chỉ đạo. Còn rất nhiều những sai số trong phòng ngự lẫn tấn công. Chúng tôi chia 2 đội hình để các em đá 30 phút thôi, kể cả đội hình thứ 2 các em cũng không đáp ứng được như mong đợi. Đó là điều làm BHL rất là đắn đo, suy nghĩ rất nhiều, đặc biệt là 2 bàn thua trong hiệp 2 này", nhà cầm quân gốc Khánh Hoà bày tỏ.

Với lực lượng đa phần là những cầu thủ "dự bị", không phải là những nhân tố chủ chốt ở đợt tập trung này, U.19 VN chưa thể đem đến cảm giác an tâm sau những gì đã thể hiện. HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, nếu có điểm gì đó mà ông cảm thấy hài lòng nhất ở các cầu thủ thì đó chỉ là tinh thần, thái độ thi đấu.

"Thật ra điều hài lòng nhiều nhất là ở thái độ của các em tập. Tuy nhiên, sự cố gắng nỗ lực, tinh thần thôi là chưa đủ. Bởi chơi ở một giải đấu lớn thì cần phải có chuyên môn, mà điều này thì thôi chưa thực sự cảm thấy an tâm ở U.19 VN. Hy vọng trong thời gian 4 tuần tới, các cầu thủ sẽ thích nghi, tiến bộ dần dần để sẵn sàng cho giải đấu", ông Tuấn cho biết.

U.19 VN bị HLV Hoàng Anh Tuấn thiết quân luật sau trận đấu không tốt trước U.21 Khánh Hoà. Ảnh Minh Nguyệt

Như cách "nắn gân", yêu cầu sự tập trung cao độ của các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phạt "cấm cửa" không cho toàn đội U.19 VN ra khỏi khách sạn sau trận đấu chiều qua.

Thuyền trưởng của U.19 VN thường ngày là một người rất tâm lý, luôn tạo ra không khí thoải mái cho các học trò. Tuy nhiên, khi nhận thấy các cầu thủ có sự xao nhãng, thiếu tập trung trong công việc, ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những động thái siết lại kỷ luật cho U.19 VN.

Sau trận đấu tập với U.21 Khánh Hoà chiều qua (ngày 11/8), sáng nay thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn ra sân tập luyện bình thường. Theo kế hoạch, U.19 VN sẽ có trận đấu tập lượt về với U.21 Khánh Hoà vào chiều mai (ngày 13/8), trước khi khép lại chuyến tập huấn gần nửa tháng ở Nha Trang để ra Hà Nội tập luyện vào ngày 14/8.

Hiện tại, để tuyển thêm nhân sự, tăng chất lượng đội hình cho U.19 VN, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cử hai trợ lý Đinh Văn Dũng và Nguyễn Quốc Bình vào dự khán một số trận đấu ở VCK U.17 QG. Một số nhân tố mà BHL U.19 VN hướng đến nằm ở các đội bóng như HN.T&T, PVF...

Tác giả bài viết: Phương Anh - Minh Nguyệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP