Thể thao

Cựu ngôi sao SLNA gia nhập đội bóng Pháp ở giải Ligue 1

Dickson Nwakame, cựu tiền đạo SLNA, vừa chính thức được đội bóng Pháp Angers SCO chiêu mộ. Angers SCO chính là hiện tượng của Ligue 1 mùa trước khi có thời điểm vươn lên xếp thứ 2 trên BXH trước khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9.

Thông tin này được đội bóng xếp hạng 9 Ligue 1 mùa 2015/2016 thông báo rộng rãi vào ngày hôm qua (28.6). Theo đó, bản hợp đồng giữa Dickson và Angers SCO có thời hạn 1 năm, theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh là tân binh thứ 3 hè này của Angers SCO sau tiền đạo Karl Toko Ekambi và Famara Diédhiou (cùng đến từ FC Sochaux).

Dickson Nwakame.

Dickson năm nay 30 tuổi, từng có thời gian thi đấu ở V.League cho SLNA ở lượt về mùa giải 2012. Chân sút người Nigeria đã chơi rất hay khi ghi tới 10 bàn thắng sau 13 trận. Kết thúc mùa giải, đội chủ sân Vinh rất muốn giữ chân Dickson ở lại nhưng tiền đạo này đã quyết định ra đi sau khi không thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng.

Rời SLNA, Dickson đến Angers SCO thử việc nhưng không thành. Sau đó, anh tới Malaysia chơi bóng cho Kelantan và Pahang FC, trước khi trở lại đội bóng nước Pháp thử việc và được ký hợp đồng.

Angers SCO vừa lên hạng Ligue 1 ở mùa giải 2015/2016 và đã chơi khá hay để cán đích với vị trí thứ 9 vào cuối mùa. Đội bóng này gây chú ý khi sở hữu trong đội hình ngôi sao gốc Lào Billy Ketkeophomphone, người đã ghi 5 bàn tại Ligue 1 mùa giải vừa qua.

Tác giả bài viết: P.V (theo Footballchannelasia)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP