Thế giới

Cựu nghị sĩ Afghanistan bị bắn chết cùng vệ sĩ

Một cựu nghị sĩ Afghanistan và vệ sĩ bị những người không rõ danh tính bắn chết tại nhà riêng ở thủ đô Kabul, cảnh sát cho biết.

Cựu nghị sĩ Afghanistan Mursal Nabizada. Ảnh: Twitter/Qaisalamdar.

Molvi Hamidullah Khalid, cảnh sát trưởng địa phương, hôm 15/1 cho biết bà Nabizada và vệ sĩ đã bị bắn chết vào khoảng 3h sáng 14/1 trong cùng một căn phòng, Guardian đưa tin.

Bà Mursal Nabizada nằm trong số ít nữ nghị sĩ ở lại Kabul sau khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 8/2021. Đây là lần đầu tiên một nghị sĩ của chính quyền cũ bị sát hại tại thành phố này kể từ khi lực lượng Taliban trở lại tiếp quản Afghanistan.

Theo ông Khalid, anh trai của bà Nabizada và một nhân viên bảo vệ khác cũng đã bị thương. Bên cạnh đó, Guardian dẫn nguồn tin cho biết cũng có một nhân viên bảo vệ đã bỏ trốn khỏi hiện trường cùng với tiền và đồ trang sức.

Bà Nabizada đã thiệt mạng ở tầng một của nhà mình, nơi bà đồng thời sử dụng làm văn phòng. Ông Khalid cho biết giới chức đang điều tra về vụ việc.

Abdullah Abdullah, một quan chức hàng đầu trong chính phủ cũ của Afghanistan, cho biết ông đau buồn tột độ trước cái chết của bà Nabizada và hy vọng thủ phạm sẽ bị trừng phạt.

Trên Twitter, cựu nghị sĩ Mariam Solaimankhil mô tả bà Nabizada là “một người tiên phong thực sự - một người phụ nữ mạnh mẽ, thẳng thắn, luôn đứng về phía những gì bà ấy tin tưởng, ngay cả khi đối mặt với nguy hiểm”.

“Mặc dù được tạo điều kiện rời khỏi Afghanistan, bà ấy đã chọn ở lại và chiến đấu cho người dân của mình”, bà viết, Al Jazeera đưa tin.

Bà Nabizada được bầu làm nghị sĩ đại diện Kabul vào năm 2019 và giữ vị trí này cho đến khi Taliban lên tiếp quản.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP