Pháp luật

Cựu đại tá Biên phòng: Không nhận tiền, không quen 'trùm' buôn lậu xăng dầu

Cáo trạng xác định, Nguyễn Thế Anh nhận 560.000 USD và 6,2 tỷ đồng của "ông trùm" Phan Thanh Hữu nhưng trước toà, bị cáo một mực phủ nhận cáo buộc này.

Chiều 12/7, Tòa án quân sự Quân khu 7 tiếp tục phần xét hỏi 14 bị cáo trong vụ án "Buôn lậu", "Nhận hối lộ", "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép" và "Không tố giác tội phạm".

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thế Anh (49 tuổi, cựu Đại tá, cựu Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho hay, thân chủ mình kêu oan.

Bị cáo Nguyễn Thế Anh bị cáo buộc nhận lời, giúp "ông trùm" Phan Thanh Hữu tổ chức buôn lậu xăng từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Cáo trạng xác định, tổng số tiền Hữu đã chi để hối lộ Nguyễn Thế Anh từ tháng 2/2020 đến tháng 1/2021 là 560.000 USD và 6,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều nay, Nguyễn Thế Anh một mực phủ nhận quen biết Phan Thanh Hữu.

"Bị cáo hoàn toàn không biết Phan Thanh Hữu là ai, chưa bao giờ nhận tiền từ Hữu", Thế Anh khẳng định trước HĐXX.

Các bị cáo trong phiên toà ngày 12/7.

Khi đại diện VKS nhắc lại bức "tâm thư" được viết vào tháng 6/2021, cựu Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang nói không phải của bị cáo và những lời khai tại cơ quan điều tra là bị ép cung.

Trong khi đó, đối chất trước tòa, "trùm" buôn lậu xăng dầu Phan Thanh Hữu khai có quen bị cáo Nguyễn Thế Anh từ lâu và khẳng định những lời khai tại cơ quan điều tra là chính xác, "không sai tí nào, không vu oan cho ai cả".

Bị cáo khẳng định có hối lộ tiền cho Nguyễn Thế Anh thông qua bị cáo Nguyễn Văn An. Hữu nói có gặp Nguyễn Thế Anh tại khách sạn REX 2 lần, trong đó có mặt cả bị cáo An.

Khi được gọi lên bục trả lời, bị cáo Nguyễn Văn An khai trước đó không quen biết Hữu. Sau khi Hữu gọi điện xin gặp đã đưa cho bị cáo một phong bì tiền. Lần gặp thứ hai, Hữu nhờ An báo tin giúp về vị trí, công tác của ông Thế Anh.

Ngày 13/7, phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP