Kinh tế

Cục trưởng Cục đăng kiểm: Tăng giá kiểm định xe để phòng, chống tiêu cực

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẽ đề xuất tăng mức giá dịch vụ kiểm định để phòng, chống tiêu cực.

Tại Hội nghị về công tác kiểm định xe cơ giới năm 2023 chiều 13/1, ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), cho biết năm 2024 được nhận định là năm bản lề của lĩnh vực kiểm định xe cơ giới do có hàng loạt thay đổi lớn.

Cục ĐKVN tập trung vào một số định hướng chính, trong đó có đề xuất điều chỉnh mức giá dịch vụ kiểm định phù hợp với thực tế, tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

“Đây là giải pháp rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và phòng chống tiêu cực trong công tác kiểm định”, ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, ông Thắng cho biết thêm, tính tới thời điểm này, cả nước có 274/292 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động (tương đương 94%) với 447/542 dây chuyền kiểm định đang hoạt động (tương đương hơn 82% năng lực kiểm định toàn hệ thống).

Hiện còn 18 Trung tâm đang dừng hoạt động do phục vụ công tác điều tra, do không đủ điều kiện hoặc tự đóng cửa. Vì vậy, từ cuối tháng 6/2023 hệ thống kiểm định trên toàn quốc cơ bản đã hoạt động bình thường trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu kiểm định xe của người Dân và Doanh nghiệp.

Về nguồn nhân lực đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức 31 đợt đánh giá đăng kiểm viên, công nhận mới cho 295 đăng kiểm viên xe cơ giới và 279 đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao; thực hiện đánh giá, cấp lại chứng chỉ đăng kiểm viên cho 217 đăng kiểm viên xe cơ giới và 236 đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao.

Tính đến thời điểm này, cả nước có 1.747 đăng kiểm viên đang thực hiện công tác kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm, trong đó có 1.002 đăng kiểm viên bậc cao và 745 đăng kiểm viên xe cơ giới.

Tác giả: Công Hiếu

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP