Xã hội

Cử tri cụm Bích Hào mong muốn phòng chống tham nhũng mạnh mẽ hơn

Sáng nay (28/11), các vị đại biểu Quốc hội gồm các ông/ bà: Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Đinh Thị Kiều Trinh - cán bộ Sở LĐ-TB&XH đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã cụm Bích Hào, đó là: Thanh Tùng, Thanh Giang, Thanh Mai, Thanh Hà, Thanh Xuân, Thanh Lâm, Thanh Long - huyện Thanh Chương.

Sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri vùng Bích Hào bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những đổi mới của Quốc hội, Chính phủ.
images1330111 Cu tri thanh tung1
Cử tri xã Thanh Tùng phản ánh hiện trạng đường giao thông trên địa bàn xuống cấp

Cử tri xã Thanh Tùng bày tỏ mong muốn các ĐBQH và các cấp ngành có giải pháp đầu tư để xây dựng mới trường mầm non xã, xây hội trường UBND xã và nâng cấp đường giao thông nông thôn ở xã Thanh Tùng; tu sửa tuyến đường nối từ đường 533 vào UBND xã Thanh Tùng nay đã hư hỏng nặng gây khó khăn đi lại cho bà con nơi đây.

Hiện nay. tình trạng nhiều sinh viên sau khi ra trường không có việc làm, điều này không chỉ gây lãng phí cho gia đình và xã hội, cử tri đề nghị các ĐBQH nghiên cứu để có chính sách để giải quyết thực trạng này.

images1330124 Ong Phoc dai bieu quoc hoi
Ông Hồ Đức Phớc yêu cầu huyện phối kết hợp làm các thủ tục văn bản cần thiết để sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi trên địa bàn của cụm Bích Hào

Cử tri cho rằng, tuổi nghỉ hưu đối với Nữ là 55 tuổi, Nam 60 tuổi là phù hợp, không nên tăng tuổi nghỉ hưu.



Đối với công tác chống tham nhũng, các cử tri đề nghị tiếp tục mạnh mẽ, hiệu quả, chặt chẽ để tránh thất thoát nguồn lực đầu tư.

Cử tri cũng phản ánh việc chậm thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, giải quyết chế độ cho dân công hỏa tuyến theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ…

images1330125 C c d i bi u TXCT thanh Tung
Đại biểu dự hội nghị

Sau khi tiếp thu ý kiến kiến nghị của các cử tri Bích Hào, thay mặt các ĐBQH, ông Hồ Đức Phớc đã trả lời một số ý kiến trong thẩm quyền và đề nghị lãnh đạo huyện, lãnh đạo địa phương phối kết hợp làm các thủ tục văn bản cần thiết để sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi trên địa bàn của cụm Bích Hào trong thời gian tới, từng bước đưa đời sống nhân dân ở đây ngày một đi lên, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Tác giả bài viết: Văn Lý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP