Trong tỉnh

Cụ ông kiệt sức được cứu sau 3 ngày lạc vào rừng

Trong tình trạng không minh mẫn, ông Trần Quốc Qúy đi lạc vào vùng núi đá hoang vu trong thời gian 3 ngày, 2 đêm. Rất may, ông được bà con nhân dân phát hiện và cứu chữa kịp thời. Vụ việc xảy ra ở huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An).

Theo nguồn tin từ Ban quản lý bản Minh Tiến, xã Châu Hạnh (Qùy Châu), khoảng 15h ngày 20/11/2017, một số người dân vào khu vực núi đá tìm thức ăn cho gia súc phát hiện một người đàn ông nằm dưới một hốc đá trong tình trạng kiệt sức. Thông tin được báo về bản, Ban quản lý cùng lực lượng dân quân tự vệ của bản lập tức có mặt để xử lý.

Ông Trần Quốc Qúy được phát hiện nằm trong hốc đá trong tình trạng đã kiệt sức vì đói. Ảnh: Lương Nga

Biết người đàn ông bị kiệt sức vì đói, mọi người mang theo mì tôm, nước, sữa để giúp lấy lại sức rồi thay nhau cõng xuống núi và thông báo cho cơ quan chức năng để tìm kiếm thân nhân.

Danh tính của người này được xác đinh là Trần Quốc Qúy (70 tuổi), thường trú ở khối Hạnh Khai, Thị trấn Tân Lạc (Qùy Châu).

Ông Trần Quốc Qúy bị kiệt quỵ, không tự ngồi, đứng được nữa. Ảnh: Lương Nga

Trước đó, ông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện và rồi đi đâu không ai hay, gia đình và người thân đã chia thành nhiều nhóm đi tìm khắp nơi trong 3 ngày, 2 đêm. Hiện nay, ông Qúy đang được gia đình chăm sóc, sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

Ông Trần Quốc Qúy được cõng ra khỏi khu vực núi đá hoang vu, hiện nay sức khỏe đang dần ổn định. Ảnh: Lương Nga

Theo dự đoán của gia đình, khả năng ông Trần Quốc Qúy ra ngoài đi dạo, trong tình trạng không còn minh mẫn ông đã đi lạc vào khu vực núi đá hoang vu, không tìm được lối ra và kiệt sức vì đói.

Nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời, để đến sáng hôm sau khả năng ông Quý sẽ khó qua khỏi.

Tác giả: Lương Nga – Công Khang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: đi lạc ,cụ ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP