Kinh tế

Cư dân mua nhà xã hội tố công ty bánh kẹo chậm giao nhà

Người mua căn hộ tại dự án Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) tố chủ đầu tư là Công ty bánh kẹo Thăng Long chậm tiến độ thường xuyên và hiện đã ngừng thi công công trình.

Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng (A11, A12, A2, A3) với 1.496 căn hộ, cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân. Đây là dự án nhà ở xã hội trọng điểm của Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội.

Dự án khởi công từ tháng 11/2014 và cam kết hoàn thành bàn giao nhà quý III hoặc quý IV/2017. Người mua nhà được áp dụng phương thức thanh toán thành 8 đợt.

Theo đại diện cư dân, Bright City là dự án "có tiếng" về bàn giao chậm so với cam kết. Chủ đầu tư cũng không ít lần phải trực tiếp làm việc với cư dân vì chậm tiến độ.

Cổng vào dự án gần như không có bóng dáng công nhân. Ảnh: HC.

Tính đến giữa tháng 12/2017, cư dân lại tiếp tục tố dự án bị chậm tiến độ, có nguy cơ không thể giao nhà cho cư dân vào quý I năm nay. Theo cư dân, từ tháng 12/2017, tại công trường chủ đầu tư chỉ cho thi công mỗi tòa A1.1. Còn hai toàn A1.2 và tòa A2 chủ đầu tư đã hoàn toàn dừng hẳn việc thi công.

Chị Lê Ái, đại diện cư dân dự án Bright City, cũng cho biết dự án đang dừng thi công nhưng họ vẫn phải trải tiền lãi với ngân hàng đầy đủ, định kỳ. Một số cư dân bức xúc về việc vừa vay tiền mua nhà lại vừa phải thuê nhà đợi bàn giao. Trong khi đó, tiến độ bàn giao chậm khiến cư dân phải kéo dài thời gian thuê nhà hơn với những khoản chi phí không đáng có.

Trong đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, cư dân Bright City mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để có biện pháp giám sát và thúc đẩy chủ đầu tư tăng tiến độ, hoàn thiện căn hộ để sớm bàn giao. Trong một diễn biến gần đây, chủ đầu tư đã làm việc với cư dân và thông báo tiến độ bàn giao có thể là quý IV năm nay.

Cũng thông tin từ cư dân, ông Phùng Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long, chủ đầu tư dự án nói với cư dân: “Bản thân chủ đầu tư chưa chắc chắn thời điểm nào sẽ khởi công lại 2 tòa này”.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy hiện tòa A1.2 và tòa A2 mới chỉ xây bao tường ngoài từ tầng 20 đến tầng 35. Phần tường vách ngăn chia căn hộ vẫn chưa được thi công. Theo đánh giá, tính tổng thể 2 tòa A2 và A1.2 mới hoàn thiện được khoảng 50%. Số lượng công nhân đang làm việc rất ít và chỉ tập trung làm việc tại tòa A1.1; hai tòa A1.2 và A2 thì dừng hẳn.

Có rất ít công nhân tại công trường xây dựng vào thời điểm hiện tại. Ảnh: HC.

Ông Phùng Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long thừa nhận với Zing.vn dự án đang gặp một số khó khăn nhất định, đặc biệt là vốn để triển khai tiếp. Dự án là nhà ở xã hội nên phụ thuộc vào vốn vay ưu đãi. Việc chậm tiến độ được vị này lý giải do từ khi gói 30.000 tỷ kết thúc, việc tiếp cận vốn vay khó khăn. Chủ đầu tư phải chuyển sang vốn vay nhà ở thương mại với lãi suất cao.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư nói rằng dự án sẽ được đẩy nhanh khi có vốn và dự kiến bàn giao nhà quý II năm nay.

Tác giả: Hiếu Công

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP