Thế giới

Cụ bà 81 tuổi bị bắt vì thuê người giết sĩ quan cảnh sát

Một cụ bà người Nga 81 tuổi có quan hệ với thế giới ngầm tội phạm Krasnodar gần đây đã bị bắt vì thuê người giết sĩ quan cảnh sát điều tra tội phạm.

Lyudmila Ryabykh, 81 tuổi, không chỉ có mối liên hệ chặt chẽ với các thành viên của tổ chức tội phạm ở Krasnodar, mà bà còn từng đe dọa giết một nhân viên y tế bằng một khẩu súng ngắn.

Gần đây, cụ bà này từng bị bắt quả tang sau khi thuê người giết sĩ quan thuộc sở cảnh sát Krasnodar. Thật không may, bà Ryabykh không biết rằng các đồng phạm của bà ấy lại tiết lộ kế hoạch giết người với chính quyền.

Theo tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda, bà Lyudmila Ryabykh đã liên lạc với một số người quen trong nhóm bạn tù cũ của mình, đề nghị trả cho họ một triệu rúp Nga (260 triệu đồng) để giết một thám tử điều tra tội phạm Krasnodar. Lý do muốn người đàn ông chết vẫn còn là một bí ẩn, nhưng các nhà chức trách nghi ngờ rằng công việc điều tra của viên cảnh sát đã đe dọa cụ bà 81 tuổi theo một cách nào đó.

Bà Ryabykh nói với những người bạn sát thủ của mình về nơi thám tử cảnh sát sống và thậm chí còn vẽ bản đồ chỉ đường đến nhà anh ta, khuyên họ rằng đây là nơi tốt nhất để phục kích và giết anh ta. Bà ấy không ngờ rằng những người bạn tù lại tố cáo kế hoạch giết người của bà ấy với cảnh sát.

Bà Lyudmila Ryabykh đã liên lạc với một số người quen trong nhóm bạn tù cũ của mình, đề nghị trả cho họ một triệu rúp Nga (260 triệu đồng) để giết một thám tử điều tra tội phạm. Ảnh: OD.

Ngay khi biết được ý định của Lyudmila Ryabykh, các nhân viên cảnh sát đã quyết định để bà ấy nghĩ rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch, nhằm củng cố bằng chứng cho hành vi giết người của bà ấy.

Vị thám tử được nhắm mục tiêu đã đồng ý đóng giả chết, với máu giả bôi quanh cổ, để làm cho nó giống như ai đó đã cắt cổ anh ta. Hình ảnh của viên sĩ quan cảnh sát chết “giả” sau đó được cung cấp cho những kẻ giết người theo hợp đồng, để làm bằng chứng để Lyudmila tin tưởng hơn.

Sau khi xem những bức ảnh, bà cụ đến đồn cảnh sát nơi thám tử làm việc để hỏi về anh ta và biết rằng viên cảnh sát đã bị sát hại.

Một ngày sau khi xác nhận cái chết của thám tử rình mò, Lyudmila Ryabykh đã trả 25.000 rúp cho những kẻ giết người theo hợp đồng và bị bắt ngay sau đó. Khi khám xét nhà của bà cụ 81 tuổi, các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy một kho vũ khí ấn tượng gồm súng, đạn dược, rìu và dao.

Người phụ nữ 81 tuổi hiện bị giam giữ trong một trung tâm tạm giam cho đến khi chính thức bị buộc tội về tội ác của mình.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP