Thể thao

Công Phượng muốn có bàn thắng trước Sydney FC

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng muốn có bàn thắng hoặc kiến tạo trước Sydney FC ở loạt trận thứ 2 bảng H AFC Champions League 2022 (ACL) diễn ra tối 19/4.

"Trận gặp Sydney sẽ khó khăn với HAGL. Chúng tôi đang nỗ lực tuân thủ chiến thuật của HLV. Tôi tôn trọng đối thủ, nhưng cũng muốn có bàn thắng hay kiến tạo để giúp đội bóng mình giành chiến thắng", Công Phượng trả lời trong buổi họp báo trưa 18/4.

Tiền đạo của HAGL và các đồng đội thua 1-2 ở trận ra quân gặp Yokohama F. Marinos hôm 16/4. Công Phượng có một kiến tạo từ pha đá phạt góc. Anh có cơ hội, nhưng chưa cụ thể hóa thành bàn được ở trận đấu đó.

Công Phượng muốn thoải mái hơn để ghi bàn vào lưới Sydney FC. Ảnh: Quang Thịnh.

Hiện tại, các đội bóng đều sinh hoạt chung ở khách sạn theo nguyên tắc bong bóng khép kín. Họ nghỉ ngơi ở đó, ra sân tập và thi đấu, ngoài ra không được rời khỏi khuôn viên. Điều này không xa lạ với Công Phượng.

"Tinh thần của các cầu thủ chắc chắn không đạt được trạng thái hoàn hảo rồi. Suốt ngày, chúng tôi ở trong khách sạn. Tất nhiên là nếu ngồi uống cà phê ngoài đường, nhìn dòng người qua lại thì thoải mái hơn. Tuy nhiên, đây là khó khăn chung của các đội", tiền đạo của HAGL cho biết.

Công Phượng cũng chấp nhận điều kiện thi đấu như vậy do đã trải qua thời gian sống trong "bong bóng khép kín" khá dài. Đó là khi tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong sự nghiệp, Công Phượng từng có ghi bàn vào lưới U19 Australia. Tuy nhiên, anh cho rằng khoảnh khắc ấy đã lùi vào quá khứ. "Chuyện quá khứ là để mình nhìn lại và chiến đấu tốt hơn, chứ không nên bám vào để mình dừng lại đó mãi. Đối với các đội mạnh, tôi đều có mục tiêu riêng. HAGL vào được vòng sau thì tuyệt vời. Tôi chỉ nỗ lực chứ không muốn tạo ra nhiều áp lực", anh cho biết.

Trận đấu giữa HAGL và Sydney FC sẽ diễn ra lúc 18h ngày 19/4. Sau đó là cuộc chạm trán giữa Yokohama F. Marinos và Jeonbuk Motors.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP