Thể thao

Công Phượng hy vọng được gọi lên tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng hào hứng khi tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2023 nhưng thừa nhận đang gặp khó khăn ở J League 1.

"Thi đấu với đội mạnh như Nhật Bản là trận đấu rất quan trọng. Tuy nhiên, để được gọi lên tuyển Việt Nam thì tôi phải được thi đấu trong màu áo Yokohama FC nhiều hơn", Công Phượng nói trên tờ Hochi News của Nhật Bản.

Cựu tiền đạo của HAGL cho biết chỉ mới gặp tân HLV tuyển Việt Nam Philippe Troussier một lần khi nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt U19 Việt Nam năm 2019. "Tôi không biết ông ấy có nhớ tôi không. Tôi nghĩ người Nhật hiểu rõ tính tình ông Troussier hơn tôi nhiều", anh cho biết.

Hôm 11/5, tuyển Việt Nam bốc thăm cùng bảng D với Nhật Bản, Indonesia và Iraq ở vòng bảng Asian Cup 2023. Giải đấu diễn ra vào tháng 1/2024 ở Qatar. Lần gần nhất, tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản là ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Việt Nam thua 0-1 trên sân nhà và hòa 1-1 ở sân khách.

Công Phượng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam đang chơi bóng ở Nhật Bản. Dẫu vậy, anh chưa tìm được suất thi đấu chính thức từ khi chuyển đến Yokohama FC. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

"Tôi đang nỗ lực mỗi ngày để có thể nắm bắt cơ hội. Tôi từng nhiều lần giáp mặt với tuyển Nhật Bản trước đây nhưng lần sắp tới thì tôi chưa rõ. Dẫu sao, tôi rất mong ngóng cơ hội sắp tới vì tôi cũng có kinh nghiệm", anh khẳng định.

Đội bóng của Công Phượng đang xếp thứ 17 ở J League 1 với 9 điểm sau 2 trận thắng ở các vòng 11 và 13. Họ khởi đầu khá chậm và đang gặp nhiều khó khăn. Bản thân Công Phượng cũng chưa được thể hiện nhiều.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP