Giáo dục

Công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào 8 trường công an

Bộ Công an vừa công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học và trung cấp của khối trường công an.

Nhiều thí sinh tại Ngày tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức quan tâm đến các trường của Bộ Công an - Ảnh: NAM TRẦN

Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) ở trình độ đại học là 70 điểm gồm tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển được quy về thang điểm 100 và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an theo thang điểm 100, không bài thi nào bị điểm liệt.

Công thức tính như sau: Điểm sàn = (M1+M2+M3) *10/3+BTBCA

Trong đó: M1, M2, M3 là điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND, điểm trên được quy về thang điểm 100. BTBCA là điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an được tính theo thang điểm 100.

Về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ trung cấp chính quy tuyển mới từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (không nhân hệ số, không có điểm cộng) của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường CAND là 10 điểm, không có điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, 8 trường công an tuyển 2.150 sinh viên. Ngoài sử dụng điểm thi, các trường xét tuyển thẳng và kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cùng học bạ THPT.

Năm ngoái, điểm chuẩn các trường công an cao nhất là 24,94 (ngành xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước của Học viện Chính trị Công an nhân dân, áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc). Mức trúng tuyển thấp nhất là 14,01 điểm (ngành ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế, áp dụng với thí sinh nam).

Tác giả: VĨNH HÀ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP