Pháp luật

Công an TP HCM tạm giam một đồng phạm của Khanh 'Super'

Liên quan đến vụ án đại gia Khanh 'Super' lừa đảo, Công an TP HCM đã mở rộng điều tra vụ án và phát hiện thêm đồng phạm lừa đảo.

Ngày 9-2, Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt để tạm giam Huỳnh Xuân Vấn (SN 1987) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Huỳnh Xuân Vấn là đồng phạm của Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super") trong vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe Mercdes G800 Brabus của anh L.H.P. (SN 1992, quê Kiên Giang).

Huỳnh Xuân Vấn

Năm 2019, Phan Công Khanh và Huỳnh Xuân Vấn thành lập Công ty K-Supper, mỗi người góp vốn 50%. Khanh làm Giám đốc, là người đại diện pháp luật còn Vấn là Phó Giám đốc, cổ đông.

Phan Công Khanh

Tháng 6-2023, Phan Công Khanh liên hệ và mượn của anh L.H.P 2 ô tô hiệu Mc Laren và Mercdes G800 Brabus để trưng bày trong ngày khai trương Showroom của Khanh.

Vì quen biết nhau từ trước, đồng thời 2 xe trên đều được mua từ Khanh nên anh P. tin tưởng, đồng ý cho Khanh mượn xe. Đồng thời, anh P. cũng để Khanh giữ bản chính giấy tờ 2 xe này.

Mohamach Da Pha

Do cần tiền trả nợ nên Khanh và Vấn bàn bạc, thống nhất bán ô tô của anh P. để lấy tiền trả nợ. Bằng thủ đoạn gian dối về quyền sở hữu xe, Vấn đã liên hệ, ký hợp đồng mua bán xe với Vấn với giá 24,5 tỉ đồng.

Hết thời hạn mượn xe (sau ngày 8-6-2023), anh P. liên tục liên hệ Khanh để lấy lại 2 xe nhưng Khanh không trả. Sau đó, Khanh trả lại cho anh P. xe McLaren. Biết Khanh bị Công an TP HCM bắt nên anh P. làm đơn tố cáo.

Các siêu xe được thu hồi

Ngoài vụ này, Khanh và đồng phạm còn bị nhiều người làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị Lương Ngọc Thùy H. (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức) biết Khanh. Chị H. cho biết chị mua siêu xe McLaren biển kiểm soát 51F – 821.xx với giá 10 tỉ đồng và muốn bán lại.

Tháng 3-2023, Khanh nói với chị H. có muốn bán xe thì đem xe qua Showroom của mình để bán vì có khách muốn mua xe, chị H. đồng ý. Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về Showroom K Super của Khanh, trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán giùm.

Lúc này, chị H. chỉ giao ô tô mà không giao giấy tờ xe. Đến ngày 23-5, do cần tiền trả nợ và chuộc ô tô Mercdes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố, Khanh nói dối với chị H. đưa giấy tờ chiếc McLaren để khách xem.

Sau đó, Khanh đưa toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (SN 1996, quê tỉnh An Giang) đem chiếc xe này đi cầm lấy 2 tỉ đồng đưa Khanh.

Ngoài ra, Mohamach Da Pha còn mượn xe BMW của anh L.T.S. (quê TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Sau đó, Pha mang xe BMW của anh S. đi cầm cố 1 tỉ đồng rồi chiếm đoạt.

Bên cạnh đó, Công an TP HCM còn nhận được đơn của anh K. tố cáo Khanh còn nợ tiền mua hoa tặng cho khách hàng khi mua xe, với số tiền hơn 100 triệu đồng; và chị B. (ngụ Hà Nội) trình báo về việc Khanh còn nợ tiền thuê xe cẩu xe 25 triệu đồng và nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

Với những hành vi này, tháng 7-2023, Công an TP HCM đã tạm giam Phan Công Khanh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Mohamach Da Pha về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP