Pháp luật

Công an Thanh Chương: Tăng cường làm và cấp phát chứng minh thư tại gia

Mặc dù công việc nhiều nhưng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, trong thời gian qua Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện vẫn sắp xếp công việc, lên kế hoạch, tranh thủ thời gian đến tận các gia đình có hoàn cảnh éo le, già cả, ốm đau để làm chứng minh thư nhân dân.

Hôm nay là một ngày vui đặc biệt đối với gia đình ông Nguyễn Gia Cẩn ở xóm Trung Thọ xã Phong Thịnh. Bởi đây là ngày mà 2 người em bị tàn tật của ông được làm làm chứng minh thư nhân dân tại nhà. Điều mà từ trước tới nay ông và mọi người trong gia đình luôn mong muốn.Ông Nguyễn Gia Cẩn ở xóm Trung Thọ xã Phong Thịnh xúc động nói: Tôi mừng lắm vì trước đến giờ không có chứng minh thư nên việc làm chế độ cho 2 em rất khó giờ có chứng minh thư sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
4 10 2
Cán bộ công an huyện về làm chứng minh nhân dân tại các xã, thị trấn

Nhằm mục đích tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch cũng như trong công tác quản lý công dân, trong thời gian qua Ban công an xã Phong Thịnh đã phối hợp với các xóm, công an huyện tổ chức rà soát các đối tượng đặc biệt như người già cô đơn, không nơi nương tựa, người bị tàn tật, thiểu năng trí tuệ …để làm và cấp phát chứng minh thư miễn phí tại nhà cho các đối tượng trên. Đồng chí Nguyễn Văn Linh- Phó trưởng công an xã Phong Thịnh cho biết: Đợt này chúng tôi đã làm được cho 24 đối tượng.

Cùng với việc thực hiện tốt các mặt công tác công an, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương hết sức quan tâm đến công tác cấp đổi CMND, coi đây là yếu tố quan trọng quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ trên các lĩnh vực quản lý hành chính, góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên địa bàn. Trong thời gian qua, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã cấp phát được hàng chục ngàn chứng minh thư cho người dân. Theo quy định, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên phải được cấp CMND; CMND hết thời hạn, bị mất, hư hỏng được cấp đổi, cấp lại. Đối với huyện Thanh Chương, đây là vấn đề khá phức tạp, tốn nhiều công sức do địa bàn rộng, đơn vị hành chính nhiều, trình độ dân trí không đồng đều. Chính vì vậy, ngoài số người đến tuổi làm CMND thì số có CMND thất lạc, sai sót và đặc biệt là chưa làm là rất lớn. Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường- Cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cho biết: Trong 9 tháng đầu năm chúng tôi đã làm được gần 180 cái chứng minh thư miễn phí sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các xã để tổ chức làm cho các đối tượng đặc thù

Từ thực tế của địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của mình và bằng những kết quả đã đạt được trong thời gian qua sẽ là niềm tin, động lực để các cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thanh Chương sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, đặc biệt là sẽ có nhiều đối tượng đặc thù trên địa bàn được các cán bộ, chiến sỹ công an huyện trực tiếp về tận nhà làm và cấp phát chứng minh thư miễn phí. Đây là việc làm được nhân dân đánh giá cao.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP