Pháp luật

Cơn cuồng dâm của kẻ ép thiếu nữ trả nợ 'bằng tình'

Tức giận vì đứa cháu họ 15 tuổi dùng hết tiền trong tài khoản điện thoại, Tin ép quan hệ tình dục để trả nợ và khi bị chống cự đã sát hại để thoả mãn thú tính.

Ngày 28/2/2015, người dân xã Tân Hương (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) phát hiện thi thể thiếu nữ 15 tuổi trong căn nhà nằm biệt lập trên sườn đồi.

Nhà chức trách xác định nạn nhân chết trước đó một ngày, cổ có vết cứa. Hiện trường bị xáo trộn khi sự việc được phát hiện song vẫn thu được con dao và đòn gánh dính máu, một điện thoại trong can nước, quần áo nạn nhân dính máu. Trong căn buồng nhỏ của ngôi nhà, vách gỗ bị cậy tung.

Ở phía sau vườn nạn nhân, cảnh sát phát hiện một sợi dây điện thắp sáng bị cắt đứt, bên cạnh là chiếc kéo vứt ở vườn rau. Cảnh sát nghi ngờ thiếu nữ bị hiếp dâm, tử vong do kháng cự nên bị hung thủ ra tay nhằm đạt mục đích. Nhiều giả thiết được đặt ra: Liệu hắn là kẻ cơ hội nhất thời, hay người có mối quan hệ nắm được điều kiện, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân.

Với hành vi dã man khi ra tay tàn độc với em họ, Tin (giữa) bị tuyên phạt án tử hình.

Khó khăn cho các điều tra viên là khu vực nhà của nạn nhân nằm biệt lập với hàng xóm, không ai nghe thấy bất kỳ tiếng kêu cứu nào. Cảnh sát triệu tập hàng trăm người đàn ông, đối chiếu hàng trăm vân tay để kiểm tra song không có kết quả.

"Nút thắt" của vụ án được tháo gỡ khi người dân báo tin một ngày sau khi xảy ra án mạng, ông Nguyễn Văn Hải (bác ruột của nạn nhân) có chở con trai Nguyễn Văn Tin (23 tuổi) ra thị trấn đón xe tới vùng khác làm ăn.

Được mời làm việc, ông Hải cho hay con trai có một vợ và con gái 2 tuổi, do có hẹn với người dì nên sang Trung Quốc làm thuê. Qua tìm hiểu, cảnh sát nhận thông tin tối hôm xảy ra vụ án, Tin có uống rượu, sau đó say rồi về nhà ngủ. Nhiều câu hỏi được đặt ra, trong lúc họ hàng đang có chuyện buồn thì anh này lại rời khỏi địa phương, liệu có mối liên hệ nào tới vụ án?

Kết quả giám định mẫu tóc, tinh dịch phát hiện tại hiện trường cho thấy trùng với những người thân họ hàng của Tin. Xâu chuỗi nghi vấn, cảnh sát quyết định điều tra Tin, tuy nhiên lúc này anh ta đã sang Trung Quốc làm ăn.

Công an tỉnh Lạng Sơn liên lạc với Công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhờ hỗ trợ. Ngày 24/32015, phát hiện Tin đang trà trộn vào những người làm thuê trong một trang trại, cảnh sát ập vào vây bắt.

Tin khai khoảng 20h30 ngày 27/2/2015 ăn cơm ở nhà bố, khi trở về nhà ở thôn Nam Hương 1 gặp cô cháu gái đứng trước cổng nhà hàng xóm. Khi cô bé ngỏ ý mượn điện thoại chơi, Tin đồng ý rồi vào gọi ông hàng xóm đi uống rượu.

Đến 23h, Tin trong trạng thái ngà say đến nhà cháu gái 15 tuổi lấy lại điện thoại. Khi nghe cháu nói đã nhắn tin hết tiền trong tài khoản, Tin tức giận và ép phải cho quan hệ tình dục để trả nợ. Không để cô bé kịp phản ứng, Tin đã khống chế và khi bị khống chế đã sát hại nạn nhân để thỏa mãn thú tính.

Gây án xong, Tin đi ra khỏi nhà, cắt dây điện để hàng xóm không phát hiện. Tiếp đó hắn về nhà kể lại sự việc với bố. Thương con, ông này đã lấy xe máy chở Tin lên vùng biên giới để trốn.

Tháng 9/2015, TAND Lạng Sơn tuyên phạt Tin án tử hình cho hai tội danh, ông Hải lĩnh 18 tháng tù do Che giấu tội phạm nhưng cho hưởng án treo.

Tác giả bài viết: Hùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP