Giáo dục

Con chó tấn công hai học sinh tiểu học dương tính với vi rút dại

Kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, con chó lạ tấn công hai học sinh tiểu học bị thương ở Đắk Nông dương tính với vi rút dại.

Sáng 15/9, thông tin từ UBND phường Nghĩa Đức (Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, địa phương vừa nhận được thông báo xét nghiệm của cơ quan chức năng về kết quả xét nghiệm mẫu bệnh dại của con chó cắn 2 học sinh tiểu học bị thương.

Theo thông báo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V (thuộc Cục Thú y), mẫu xét nghiệm của con chó nói trên dương tính với vi rút dại.

Lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đức cho biết, hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục rà soát xem còn ai bị chó này cắn hay không.

Con chó tấn công hai học sinh đã bị lực lượng chức năng và người dân tiêu diệt.

Như đã đưa tin, khoảng 16h20’ chiều 13/9, học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, Tp.Gia Nghĩa) tan học. Thời điểm này này, một con chó lạ chạy từ ngoài đường vào khu vực ngoài cổng trường.

Lúc này, hai em H.N.A.K. và N.T.Đ. (đều là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai) ra khu vực ngoài cổng trường để bố mẹ tới đón về thì bị con chó lao vào cắn. Trong đó, một em bị chó cắn vào miệng, rách rất sâu ở phần môi trên, môi dưới và cằm hiện đã được chuyển xuống bệnh viện ở Tp.HCM để tiếp tục điều trị.

Sau khi tấn công hai em học sinh, con chó tiếp tục di chuyển đi nơi khác. Đến sáng 14/9, người dân đã bắt giữ và tiêu diệt con chó này để bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường Nghĩa Đức đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp lấy mẫu máu của con chó nói trên để làm xét nghiệm bệnh dại.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP