Cuộc sống

Con bị điểm kém, chồng lại lôi vợ ra chửi bới thậm tệ

Mỗi lần 2 con đi học bị điểm kém, chồng tôi lại lôi tôi ra chửi bới, nào là con dốt giống mẹ, rồi do tôi không biết cách dạy dỗ nên con cái mới học hành kém. Mẹ chồng thấy vậy không những không can ngăn mà còn đổ thêm dầu vào lửa.

Gia đình tôi có 2 con nhỏ đều học cấp 1, trẻ con mải chơi, nên đôi khi cũng có những lần bị điểm kém hoặc cô giáo nhắc nhở. Nhưng về cơ bản, 2 cháu đều rất ngoan ngoãn, lễ phép và có ý thức tự học. Những lần bị điểm kém cũng chỉ khoảng 7 điểm, những lần bị cô giáo nhắc chủ yếu cho con nói chuyện trong giờ hay trêu đùa bạn. Tôi thiết nghĩ đó cũng là những chuyện hết sức bình thường của những đứa trẻ khi đi học. Thế nhưng chồng và mẹ chồng tôi lại nghĩ khác. Chồng tôi lúc nào cũng đòi hỏi sự hoàn hảo, hễ con bị điểm thấp, ngay lập tức sẽ quát mắng, đánh đập con, rồi quay ra chửi mắng vợ thậm tệ. Chồng tôi đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu tôi, rằng tôi không biết cách dạy con, nuông chiều con nên mới thành ra như vậy.

Tôi mệt mỏi vì mỗi khi con cái bị điểm thấp chồng lại quay ra mắng chửi vợ. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần mẹ chồng thấy vợ chồng tôi cãi nhau vì chuyện học tập của con, bà không những không can ngăn mà còn đổ thêm dầu vào lửa, trách mắng các cháu học dốt giống mẹ (trong khi tôi cũng là cựu học sinh trường chuyên, đang làm công chức nhà nước), nói tôi không quan tâm gia đình con cái.

Bao năm nay chồng và mẹ chồng luôn muốn tôi nghỉ việc để ở nhà lo chuyện nội trợ bếp núc, con cái, vì chồng tôi kinh doanh thu nhập đã đủ lo cho vợ con cuộc sống thoải mái, nhưng tôi không đồng ý. Tôi vẫn đi làm và vẫn chăm sóc tốt gia đình. Tôi không muốn cả ngày chỉ ở nhà, phụ thuộc, đợi chờ đồng tiền chồng đưa mỗi tháng. Cũng bởi vậy mà cả chồng và mẹ chồng đều không hài lòng. Mẹ chồng tôi lúc nào cũng nói tôi đi làm nhà nước lương ba cọc ba đồng chẳng đủ tiền xăng xe, coi thường con dâu ra mặt, nếu tôi không đi làm, không biết bà còn nhìn nhận tôi thế nào nữa.

Tất cả mọi áp lực tôi đều có thể chịu đựng, nhưng điều tôi lo lắng nhất vẫn là các con, bố và bà luôn đặt lên vai chúng những kỳ vọng quá lớn, mỗi khi không được như ý lại không ngừng mắng mỏ. Càng ngày các con tôi càng xa cách với bố mẹ và bà nội, thậm chí ở lớp dù có xảy ra chuyện gì các con cũng sợ hãi, không dám chia sẻ. Tôi thực sự không biết phải làm sao.

Tác giả: Tiểu Vy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP