Thể thao

Cơ hội nào cho quân SLNA ở SEA Games 31?

SEA Games 31 đang đến gần và đó là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân. Hiện tại, trong thành phần của U23 Việt Nam đang có 2 gương mặt đến từ SLNA là Thái Bá Sang và Đinh Xuân Tiến.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa SEA Games 31 sẽ bắt đầu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ huy chương vàng ở môn bóng đá nam. Danh sách triệu tập chính thức U23 Việt Nam là vấn đề được người hâm mộ quan tâm vào lúc này. Hiện tại, 2 gương mặt đến từ SLNA là Thái Bá Sang và Đinh Xuân Tiến được kỳ vọng sẽ góp mặt.

Thái Bá Sang chỉ được vào sân thay người ở giải Dubai Cup 2022 vừa qua

Theo thống kê, kể từ Sea Games 18 (năm 1995), trong đội hình Đội tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam hay U23 Việt Nam luôn có ít nhất 1 gương mặt của đội bóng xứ Nghệ. Thậm chí tại Sea Games 22 (năm 2003), SLNA còn chiếm áp đảo số lượng cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam với 9/20 cầu thủ được lựa chọn.

Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ, rất có thể SEA Games 31 lần đầu tiên chứng kiến quân SLNA không có cầu thủ nào góp mặt. Trong 3 trận đấu của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022, gặp U23 Iraq, U23 Croatia và U23 Uzbekistan, 2 cầu thủ của SLNA là Thái Bá Sang và Đinh Xuân Tiến đều không được trọng dụng. Trong khi Đinh Xuân Tiến không thi đấu một phút nào thì Thái Bá Sang cũng chỉ có 1 lần vào sân thay người.

Trong thời gian sắp tới, U23 Việt Nam sẽ có sự bổ sung chất lượng từ đội tuyển Việt Nam. Đó là những trụ cột trong màu áo U23 Việt Nam như Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh,… Chưa kể là trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung thêm 3 gương mặt trên 23 tuổi. Lúc đó, cuộc cạnh tranh suất tham dự Sea Games 31 giữa các thành viên của U23 Việt Nam sẽ cực kỳ khốc liệt.

HLV Park Hang Seo có lựa chọn Đinh Xuân Tiến (số 10) cho SEA Games 31?

SLNA có thể chờ đợi vào việc HLV Park Hang Seo sẽ 3 gương mặt trên 23 tuổi, đó có thể là Phan Văn Đức hay Quế Ngọc Hải, giống như trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng tại kỳ Sea Games cách đây gần 3 năm, diễn ra tại Philippines.

Tác giả: Phong Trần
Nguồn tin: bongda365.top
  Từ khóa: SEA Games 31 ,SLNA ,cơ hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP