Du lịch

Có gì tại địa điểm Sơn Tùng từng tiết lộ muốn chọn làm nơi tổ chức đám cưới?

Nơi Sơn Tùng 'nhìn trúng' này là một địa điểm tuyệt đẹp ở Đà Lạt, nhưng không phải du khách nào cũng biết.

Giữa lùm xùm chuyện tình cảm với "gà cưng". Mới đây, dân tình bất ngờ đào lại bài đăng trên Instagram chính chủ Sơn Tùng vào năm 2013. Cụ thể, nam ca sĩ đã đăng ảnh 1 nhà thờ nổi tiếng ở Đà Lạt kèm dòng trạng thái hào hứng: "Sau này lấy vợ sẽ tổ chức ở đây. Há há, quá đẹp".

Dân tình bất ngờ đào lại bài đăng trên Instagram chính chủ Sơn Tùng vào năm 2013.

Được biết, địa điểm trong bức ảnh chụp của Sơn Tùng là nhà thờ Domaine de Marie. Đây là một địa điểm tham quan tuyệt đẹp ở Đà Lạt, được xây trên khu đất có tổng diện tích 12ha, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 1km về phía tây nam.

Nhà thờ Domaine de Marie còn có tên khác là Mai Anh, do công trình nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo mà còn là điểm du lịch nổi tiếng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra nhiều phía để ngắm thành phố sương mù.

Công trình kiến trúc này được xây dựng theo phong cách châu Âu, kết hợp với kiến trúc bản địa vùng Tây Nguyên.

Mặt tiền nhà thờ có hình như một tam giác cân, trên đỉnh nhọn của mái gắn một cây thánh giá, phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác.

Một điểm chú ý khác của nhà thờ là bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp Janchère thiết kế. Tượng cao 3m, nặng 1 tấn được làm vào năm 1943, do bà Suzanne tiến dâng.

Trên khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi những hàng thông, nhà thờ Domaine de Marie được thiết kế theo một cụm kiến trúc liên hoàn bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện của Hội Nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

Từ khi hoàn thành đến nay, nhà thờ chỉ dùng vôi màu hồng đậm để quét tường, sáng rực lên khi có ánh mặt trời chiếu vào.

Màu hồng độc đáo khiến nhà thờ Domaine de Marie trở thành điểm đến hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt, thu hút rất đông du khách ghé thăm.

Phải công nhận một điều rằng, nơi Sơn Tùng "nhìn trúng" là một địa điểm tuyệt đẹp. Thế nhưng không phải du khách nào đến Đà Lạt cũng biết nơi này. Một phần do ở Đà Lạt có rất nhiều nhà thờ, không chỉ nổi tiếng hơn mà còn gần trung tâm, tiện cho đi lại hơn.

Đó là chưa kể, loạt địa điểm du lịch, quán cà phê mới mọc lên liên tiếp ở Đà Lạt khiến du khách khi tới đây có nhiều lựa chọn và dễ bỏ qua những nơi này.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP