Xe

Có gì đặc biệt trong nhà máy 'thần gió' Pagani Huayra? - Phần 2: Những bước lắp ráp

Những chi tiết lắp ráp thủ công, chăm chút tỉ mỉ để đảm bảo tạo ra những siêu xe đặc biệt trên toàn thế giới.


Sẽ thật lạ nếu thấy một chiếc Huayra có cửa mở không phải dạng cánh chim. Nhưng khi Roadster ra đời, một chiếc mui có thể đóng mở cũng mang lại những vẻ đẹp khác lạ.

Chiếc Huayra đặc biệt này ra đời cho nhu cầu của thị trường Mỹ, do đó đèn định vị bên buộc yêu cầu có ở trước và sau.

Công đoạn sơn xe cũng vô cùng phức tạp. Bất cứ một vết bẩn nào dù nhỏ cũng phải làm sạch, tất cả được thực hiện thủ công.

Từ phía trước, hình dáng và màu sơn đặc biệt khiến Huayra càng độc đáo.

Gương chiếu hậu là nét đặc trưng trên Pagani với hình dáng chiếc lá hoặc còn được coi là giọt nước mắt. Hãng xe này còn tinh tế tới mức ở đuôi gương chiếu hậu là ba vệt màu nhỏ như màu cờ Italy.

Nhưng trên phiên bản Mỹ, "chiếc lá" phải kéo dài, tất nhiên vẫn còn cờ Italy.

Và thậm chí phải thêm dòng chữ thường thấy trên xe phổ thông: "vật thể gần hơn hình ảnh của nó trong gương".

Bên cạnh Huayra còn có Zonda, một sản phẩm đình đám khác của Pagani.

Zonda được thiết kế vào đầu những năm 90, nhưng vẻ ngoài trông không giống xe đã "có tuổi".

Nhà máy cũng là trung tâm bảo dưỡng, nơi thợ kỹ thuật "chữa bệnh" cho những siêu xe đặc biệt trên thế giới.

Tác giả bài viết: Minh Hy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP